เจ็บ-ใจ-ไม่ห่าง

หงษ์ดอย

ทั้งรู้พธูไท้			
เจ็บป่วยไข้ในวันนี้       
ขอส่งวงวจี  			
ส่งฤดีชี้หายพลัน
ขอชื่นหลับคืนฝัน		
สิ่งละอันพันนิรันดร์
บอกเด่นเว้นจาบัลย์		
จะรังสรรค์ฝันภิรมย์
หวังเพียงพิษไข้ขม		
ไม่รุกรมบ่มให้สม
ให้ส่างร้างดอมดม		
พบน้ำมนตร์พรมผืนกาย   
ส่งเย็นเป็นกระสาย  		
พรมพร่างพรายให้คลายหาย
ไข้ส่างร่างระบาย		
สุขทั่วกายสบายวัน
หายป่วยรวดเร็วพลัน		
เดินทางมั่นทันต่างแดน
พบสุขสนุกแสน		
ได้วางแผนงานแผ่นดิน
ขอโปรดรับรู้สิ้น		
ไม่โผผินบินไปไหน
จะวนและเวียนไว		
ไม่ห่างไกลในทุกแดน
-----------------------------------------------------------------------
				
comments powered by Disqus
  • ฟองอากาศ

    9 กรกฎาคม 2546 15:58 น. - comment id 153007

    แต่งได้ไพเราะค่ะ
    
    มาเป็นกำลังใจให้นะคะ
    
    ...................................................... :)
  • ผู้หญิงไร้เงา

    9 กรกฎาคม 2546 16:20 น. - comment id 153024

    ขอให้หายป่วยเร็ว ๆ นะค่ะ  ขอเป็นเป็นกำลังใจให้ค่ะ
  • ตติยา

    10 กรกฎาคม 2546 00:50 น. - comment id 153190

    เป็นกำลังใจได้อย่างดี สู้ต่อไปเพื่อวันที่แจ่มใส
  • หงษ์ดอย

    10 กรกฎาคม 2546 10:24 น. - comment id 153225

    ขอคุณเพื่อน ๆ ที่เข้ามาอ่าน และให้กำลังใจทุกคน

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน