กำหลวมๆ สบายใจกว่า

ทาโบะ


อะไรเป็นสาเหตุแห่งความทุกข์
สิ่งนั้นเกิด		จากความรู้สึก		ไม่ใช่หรือ
แล้วทำไม		เราจึงยัง		ไม่รับมือ
ยังยึดถือ		กับอารมณ์		ไม่ปล่อยวาง
หากปล่อยได้		วางได้		เราก็โล่ง
เมื่อใจโล่ง		เบาสบาย		ใจก็กว้าง
ใจไม่หนัก		มีแต่รัก		แล้วปล่อยวาง
จะถือบ้าง		เอาแต่เบา		ก็ยังดี
เพราะมนุษย์ก็ยังคงเป็นมนุษย์				
comments powered by Disqus
  • ฟองอากาศ

    9 กรกฎาคม 2546 16:12 น. - comment id 153019

    :)
    
    ......................................... :)

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน