เขาขนาบน้ำ

นกตะวัน

เขาขนาบน้ำย้ำเห็นเป็นสองผา		
เด่นสง่าท้าแดดร้อนแผดเผา
สูงประกบซบคลองสองฝั่งเซา		
เหมือนหนึ่งเฝ้าเอาใจไม่ไหวติง
เรือแล่นผ่านย่านเขาเฝ้าคลองอยู่		
จ้องมองดูภูผาน่าชมยิ่ง		
ยามแดดรอนชอนเมฆาพาสวยจริง		
สายน้ำพริ้งนิ่งสะท้อนย้อนเขาพัง
น่าแปลกใจใครสร้างเป็นอย่างนี้		
ไยอยู่ดีมีคลองน้ำนองฝั่ง
ไหลผ่าหว่างกลางวิถีที่เขาตั้ง			
จนกระทั่งฝั่งห่างกันหันผาหนี
ชาวบ้านเรียกเพรียกเอาเขาขนาบน้ำ		
นามสวยล้ำย้ำแอบแนบสุขี
เอียงอกซบสยบน้ำฉ่ำนที			
ชื่อเรียกนี้มีนานขานทั่วไป				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    9 กรกฎาคม 2546 17:08 น. - comment id 153056

    อยากไปจังเลยค่ะ
  • ตติยา

    10 กรกฎาคม 2546 01:32 น. - comment id 153198

    พรรณาได้เห็นภาพความงดงาม นับถือ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน