...ฤา มนตรา

พี่ดอกแก้ว

ตรึงใจในมนต์ดลจิต 
เพียงพิศคลื่นเล่ห์เสน่หา 
เมามายกับสายธารา 
พร่างพร่ากับทรายร่ายมนต์ 
หลงลมชมวิวทิวทัศน์ 
คลื่นซัดแกล้งทรายหลายหน 
หยอกเย้าเคล้าเมทนีดล 
ทิวสนพริ้วไหวคล้ายพ้อ 
รอคอยรอยคำรำพัน 
รักนั้นจริงหรือหยอกล้อ 
ฤามนตราเสื่อมแล้วหนอ 
จึงพ้อกับห้วงทะเล				
comments powered by Disqus
  • พุดพัดชา

    9 กรกฎาคม 2546 09:55 น. - comment id 152905

    พุดเข้าไปในเมล์พี่ดอกแก้วแล้วค่ะ
    สิ่งแรกคือพี่งามมาก
    และยิ่งงามมากขึ้นไปอีกเมื่อพี่กำลังทำหน้าที่ทูตธรรมมะ
    พี่คะ..โลกจริงพี่อย่าห่วงพุดพัดชาเลยค่ะ
    พุดพัดชาก็มีเส้นทางสีขาวงามพราวในดวงใจแล้ว
    ที่เขียนงานนั้นเพื่อปลอบขวัญและเป็นบทเรียนให้น้องๆที่ต่างต้องเรียนรู้สู้โลกโศกสุขนี้จากประสบการณ์ตรง เพราะวัยวนวัยรักจะต้องใช้เวลาค่ะ 
    ด้วยรักศรัทธาและนับถือในงามใจของพี่เสมอมานะคะ
  • somebody

    9 กรกฎาคม 2546 12:26 น. - comment id 152941

    กลอนรักคลื่นแลหาดทรายเขียนได้ไม่รู้เบื่อเลย
    ขอแจมมนต์ตรา
    
    ทะเลครวญรัญจวนใจ
    มนต์ตราใส  สว่างแสง  แรงฤทธิ์ฝัน
    วานลมร่าย  ทรายลำพัน
    กลิ้งคลายรั้น  เร้าเว้า  วอนอ้อนฟองชล
    
    รอคอยรอยระลอกคลื่น 
    รักชุ่มชื่นฉ่ำสายฝน
    มนตราขลังฝังกมล 
    หวังหลุดพ้นห้วงรักทะเลครวญ
    
    อิอิ ก็เขียนได้ไม่รู้เบื่อครับ
  • ชัยชนะ

    9 กรกฎาคม 2546 21:52 น. - comment id 153147

    ผมขอชมทะเลบ้าง (แต่ยังไม่เคยเห็นของจริงซักที)
    ทะเลนั้นเกลียวคลื่นไม่เคยหลับ
    คอยขยับฟองระลอกระริ้วไหว
    ระเรื่อยลิ่วเฉื่อยฉิวระรื่นใจ
    ละเมียดละไมระลึกไว้ใจละลวย
  • พี่ดอกแก้ว

    9 กรกฎาคม 2546 22:49 น. - comment id 153173

    ต่างจรรโลงโคลงกลอนไว้สอนแนว
    กลัวเด็กแคล้วคลาดหลงสู่พงหนาม
    คือน้ำใจที่สดใสและงดงาม
    ขอนิยมในความงามน้ำใจ
    
    ดีใจมากค่ะคุณพุดพัดชาที่ได้รับทราบเป้าหมาย
     ...เพราะนอกจากจะเป็นงานงามที่รักแล้วยังเป็นงานที่ให้ประโยชน์กว้าง....
    ขอให้เดินไปบนเส้นทางสีขาวด้วยความสมหวัง
    นะคะ
    
    
  • พี่ดอกแก้ว

    9 กรกฎาคม 2546 22:51 น. - comment id 153174

    อิอิ...เขียนได้ไมรู้เบื่อ ..นินิ
    ฮิฮิ..ใครกันมาส่งเสียง
    ดูคลับคลาย..น้ำใจ..ไม่ลำเอียง
    มาส่งเสียง ..อิอิ..นินิ...แจม
    
    ดีใจที่พบกันอีกแล้วค่ะ ..นิ
  • พี่ดอกแก้ว

    9 กรกฎาคม 2546 23:00 น. - comment id 153177

    ปริศนาทะเลเมื่อเห่คลื่น
    บ้างก็ว่า ทะเลตื่นไม่หลับไหล
    บ้างก็บอกว่าคลื่นตื่นร่ำไร
    ตกลงใครนอนหลับ..รับมาเสียดีดี
    
    ...ชัยชนะ....น่าตื่นเต้นมากๆที่บอกว่าไม่เคยเห็นทะเล ........ขอบคุณมากค่ะที่มาแจม

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน