คลองกระบี่

นกตะวัน

ล่องเรือน้อยลอยไปในกลางน้ำ		
ช่างงามล้ำน้ำนองสองฝั่งตลิ่ง
โกงกางแทงแยงรากฝากยึดพิง		
ไทรย้อยทิ้งทอดรากมากระโคลน
เหล่าลำพูชูรากจากรอบต้น			
หนีไม่พ้นชนตอกอไม้โกร๋น
ปลาตีนไต่ไปมาตาเปื้อนโคลน		
หัวล้านโล้นโกนเตียนเลี่ยนตาแล
ฉันยกกล้องส่องดูหมู่นกป่า			
บินไปมาน่ามองจ้องชะแง้
กระเต็นแดงแฝงตัวกลัวตอแย		
กินเปี้ยวแน่แหย่ปากกระชากปู
คลองกระบี่ที่เห็นเป็นเช่นนี้			
น้ำเขียวสีรี่ไหลไปสวยหรู
สองฝั่งสงบสลบไสลให้อยากรู้		
ใครจะอยู่ดูแลคลองสองฝั่งน้ำ				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน