ฉันใคร่ถามความในใจเธอนั้น ทุกทุกวันฉันอยู่ในใจเธอเปล่า หรือฉันเป็นเช่นพระรองของเธอเล่า จึงได้เฝ้าเอาแต่จ้องมองหลายคน หากเธอคิดบิดใจไปเป็นอื่น ฉันไม่ฝืนขืนเธอไว้ให้สับสน ยินดียอมพร้อมใจไม่ต้องทน เรามันคนบ่นไปไม่เห็นดี ทั้งอวยพรสอนสั่งให้ชั่งใจ ถ้ารักใครใคร่ครวญให้ถ้วนถี่ หากสมัครรักใครในตอนนี้ รักเต็มที่ดีเข้าไว้ในทุกทาง อย่าได้มองจ้องใครให้สับสน ควรเปรอปรนคนรักเธอไม่เผลอห่าง เอาใจเขาเฝ้าห่วงใยไม่ลาร้าง เคยอ้างว้างอย่างนั้นฉันเข้าใจ