ฉันกำลังเปิดCDเพลงนี้จากเสียงนุ่มละมุนของพี่แจ้ฟังซ้ำแล้วซ้ำเล่า.. หยาดน้ำจากตา นางฟ้าที่ตรมอารมณ์.. หลั่งความขื่นขม ที่ถมอยู่ในใจคน หยาดย้อยจากปรางสวรรค์เบื้องบน สู่กลางแก้มดินในฐานถิ่นคน นั่นคือหยาดฝนฉ่ำใจ สาดสายพร่างพรายพรมพื้นไร่นา แนวเนิน ป่าดอนโขดเขินคลองคุ้งทุ่งหนองนองไป หล่อเลี้ยงพืชพรรณมีผลดอกใบ โลกเคยหลับไหลพลันฟื้นตื่นใจ สวยงามสดใสจริงเอย... พอแสงทองอาทิตย์ทาบทา(ซ้ำ) พลันน้ำตานางฟ้าระเหย เป็นละอองไอน้ำอย่างเคย ถูกลมระเพยพัดเลยลอยวน.. หยาดน้ำจากตานางฟ้าที่ตรมอารมณ์ ผ่านมากับลมเป็นฝนพร่างพรมใจคน แต่น้ำจากตา ตอนช้ำกมล ที่เราหลั่งลอยระเหยกี่หน ถึงกลายเป็นฝนฉ่ำใจ...(ซ้ำ) ทุกครั้งที่ฝนตกฉันมักจะเปิดเพลงนี้คลอเคล้า และยามที่ดวงใจร้าวรานสุดทนจนต้องหลั่งน้ำตา.. แม้จะมีคนกล่าวว่า..น้ำตา..มิสามารถแก้ปัญหาใจได้ก็ตามที.. ใช่..บางทีมันก็จริง แต่ก็..จะใช่เสมอไป... เพราะบางครั้งครา..น้ำตาก็ช่วยชะล้างระบายคลี่คลาย ความหมองหม่นใจได้ เหมือนดั่งหยาดฝน ที่คลายความมืดมนแห่งท้องนภา ให้มีฟ้าหลังฝนสว่างแจ่มใสและหยดน้ำตาพา ให้ดวงใจแจ่มจ้าอีกคราครั้ง.. หลังพายุร้าย พายุรัก พัดผ่าน.ลาเลยลิบ ไปไม่หวนคืน...กลับมา และในทุกยามที่เรานี้หันไปไม่มีใครคอยปลอบโยนช่วยเช็ดน้ำตา.. ฉันมักร้องไห้เสมอ ยามนี้ที่มีปัญหาคาใจ ... หลังจากนานปี ที่ดวงใจนี้เคยฝึกความใจแข็งจนใจแห้งผากไปทั้งดวง.. เก็บความโศก รานร้าว เศร้าหมองไว้จนใจมันด้านชา จนน่ากลัว..กับความทุกข์ที่สาหัสสากรรจ์.. บทเรียนที่ทำให้ฉันเรียนรู้ว่า แม้หยาดน้ำตาจะมิได้ช่วยแก้ปัญหาเราได้ทั้งหมด.. แต่ก็สามารถทำให้หัวใจเราหมดจดได้ระดับหนึ่ง หลังจากได้ผ่านการครวญคร่ำร่ำไห้ดายเดียว ได้ระบายชะล้างทั้งดวงตา และดวงใจที่มืดบอด.. ให้คลายหม่นทนระทมลงได้บ้าง.. ทุกค่ำคืน..ไม่ว่าคืนค่ำไหน หากดวงใจฉันโศกช้ำสะเทือน. .ฉันจะนอนนิ่งๆทิ้งตัวในความมืด... จะมีดวงดารากระพริบพราวพร้อมเป็นเพื่อนหยาดน้ำตา ให้กับดวงใจที่เหว่ว้าในเรียวตาที่สะอื้นไห้อย่างเงียบๆลำพัง...ดายเดียว..
7 กรกฎาคม 2546 11:46 น. - comment id 152470
จะขอซับคราบน้ำตาเวลาล่วง ไม่อยากให้เธอนั้นช้ำทรวงติดบ่วงเหงา มาม๊ะมาคนดีฉันนี้จะเป็นเงา เวลาที่เธอเหงาเศร้าลำพัง ***แวะมาเป็นกำลังใจให้นะค่ะ***
7 กรกฎาคม 2546 13:59 น. - comment id 152517
เหมือนกันเลยค่ะ.. เมื่อเหงาเศร้าเดียวดาย หรือมีปัญหากวนใจก็มักจะร้องไห้คนเดียวไม่ให้ใครเห็น แม้มันจะไม่ได้ทำให้ปัญหาหายไป แต่ก็ทำให้ใจสบายผ่อนคลายมากขึ้น... ......................................................... :)
8 กรกฎาคม 2546 12:11 น. - comment id 152702
เมื่อพลั้งพลาดโศกสลด น้ำตาหยดรดหัวเข่า เมื่อฝนพรำซ้ำให้เหงา ใจของเราให้เขาเอง... ใครจะช่วยได้....รักเองช้ำเอง