คืออะไร เป็นอย่างไร ไปอย่างไร ทุกข์ทนไห้ สุขสม ชมชื่นเสวย แม้หัวเราะ เสียงเพราะ ใสเสนาะเคย เช้าระเหย หายลับ กับตะวัน สัมผัสใด สู่ใจ ล้วนทุกข์ทน ว่าสุขดล ได้ดื่ม กลืนกินสวรรค์ เฝ้าเสาะหา ฝันหวน แฝงห่วงกัน สุขดั่งนั้น แน่หรือ คือความจริง ใบไม้ลอย หลุดล่วง ลอยลู่แล้ว ใดใดแน่ว คืนสู่ ดินสู่สิง ไปเลยลับ ไม่กลับ หันหลังถิ่น คือชีวิน วัยวาน วุ่นวายวาง ชีวิตคืออะไร ชีวิตเป็นอย่างไร ชีวิตเป็นไปอย่างไร จาก **พุทธธรรม** (ป.อ.ปยุตฺโต)
5 กรกฎาคม 2546 06:40 น. - comment id 151813
อาหารใจแด่มิตรกลอนของน้ำทุกท่าน จากใจครับ
5 กรกฎาคม 2546 08:11 น. - comment id 151835
ขอน้อมรับอาหารใจด้วยคนนะคะ ... ขอบคุณค่ะ
5 กรกฎาคม 2546 20:48 น. - comment id 151971
...อ้อมมารับธรรมมะก่อนนอนค่ะ พี่น้ำ
5 กรกฎาคม 2546 22:00 น. - comment id 151988
ถ้าพี่น้ำบวชคงได้เป็นสมภาร
5 กรกฎาคม 2546 22:15 น. - comment id 151995
อ่านะ แวะมาค่ะ
6 กรกฎาคม 2546 17:10 น. - comment id 152244
แวะมาเยี่ยมเยียนค่ะ...อาหารใจ...อยู่ที่ใจเราค่ะ..ค้นให้เจอ...แล้วเราก็จะพบด้วยตัวเราเอง... เอวัง..ด้วยประการละฉะนี้แล...สาธุ..!!!
6 กรกฎาคม 2546 18:58 น. - comment id 152258
ล้ำลึก ซึ้งในบทกลอน สอนใจให้เข้าสู่ความสงบแห่งจิต เพื่อพิชิตปัญหา สาธุ สาธุ......
6 กรกฎาคม 2546 19:46 น. - comment id 152270
คุณ ขุณหาญ ราชิกา คุณฤกษ์ ลูกเป็ดขี้เหร่ น้องอ้อม ไข่เจียว ดีใจที่มีมิตรมาเยี่ยมนิ สมาถะจิต แนบแอบ อิงนิมิตร สมาธิเกิด หนึ่งชิด จิตเดียวไสว ถอยออกสู่ สติดู รู้ภายใน รักษาไว้ อินทรีย์ สังวรเอย อิอิเขียวตามอารมย์แด่มิตรจากใจเท่าที่รู้อะนะ
6 กรกฎาคม 2546 22:40 น. - comment id 152335
:) มารับส่วนบุญ รับส่วนธรรม.. อิอิ ....................................................... :)