กระท่อมน้อยหลังนี้มีความรัก เฝ้าฟูมฟักอุ้มชูสู้ฟันฝ่า แม้กัดกินก้อนเกลือเจือน้ำตา ก็ก้มหน้าอดทนไม่บ่นเลย เราสองคนใจเดียวเด็ดเดี่ยวนัก ใช้ความรักนำพาอย่าผ่าเผย เพียงมีกันและกันไม่หวั่นเลย คำรักเผยต่อกันจนมั่นใจ ยามเหน็ดเหนื่อยกลับมาเห็นหน้าน้อง ยืนยิ้มย่องคอยท่าน่ารักใคร่ เห็นรอยยิ้มความเหนื่อยหน่ายก็หายไป จะตั้งใจสร้างฝันฉันและเธอ ฝันจะสร้างรังรักสักหลังหนึ่ง เป็นที่ซึ่งอุ่นไอรักใคร่เสมอ แม้หนทางยาวไกลหาไม่เจอ ยังคงเพ้อหาทางสร้างวิมาน เพียงได้กอดน้องนอนได้อ้อดออด ได้พร่ำพลอดน้ำคำที่ฉ่ำหวาน ได้ชมนกชมไม้ชมสายธาร สู่วิมานสุขสมชมดาวเดือน พลัน...วิมานที่วาดไว้ในอากาศ ก็เอนลาดสั่นไหวเหมือนใครเคลื่อน ค่อยค่อยลืมดวงตาที่พร่าเลือน ยินเสียงเตือน...ตื่นหรือยัง ไอ้หลังยาว
5 กรกฎาคม 2546 17:15 น. - comment id 151923
ตั้งชมรมเมื่อไหร่ ขอสมัครด้วยคนนะ อิอิ ชมรมนินทาเมีย
5 กรกฎาคม 2546 17:37 น. - comment id 151924
น่ารักจังเลยกลอนแบบดี อ่านแล้วแอบอมยิ้มด้วยนะ คนเขียนจะรู้มั้ยเอ่ย
5 กรกฎาคม 2546 19:18 น. - comment id 151947
สวัสดีครับคุณเวทย์....น่าคิดครับ ขอบคุณที่แนะนำ..อิอิ สวัสดีครับคุณตามฝัน ...... ขอบคุณมากครับ คุณอ่านแล้วมีความสุข ผมก็มีความสุขด้วย รอยยิ้มของผู้อ่าน คือ รางวัลอันล้ำค่าของผู้เขียนครับ....และ นี่แหละครับคือสิ่งที่ผมต้องการ
7 กรกฎาคม 2546 09:59 น. - comment id 152415
ผมชอบมากครับกลอนลักษณะนี้ ตอนจบหักมุมได้ประทับใจมากครับ (เสียงภรรยาคุณอะไรจะขนาดนั้นเชียวหรือครับ)
7 กรกฎาคม 2546 13:18 น. - comment id 152508
ขอบคุณครับ ..... คุณชัยชนะ โลกมีสองด้านเสมอครับ....ความรักก็เช่นกัน ด้านที่เราประทับใจ....มักได้รักการกล่าวถึงเสมอ แต่อีกด้านหนึ่งล่ะ....ด้านที่เราสะเทือนใจ กลับกลายเป็นความจริงที่ถูกปิดบังซ่อนเร้นไว้
9 กรกฎาคม 2546 22:20 น. - comment id 153160
ฝันที่เป็นจริงค่ะ ...
10 กรกฎาคม 2546 20:03 น. - comment id 153403
สวัสดีครับคุณเพื่อนไพร ...แล้วมีแจกรถเข็นขายของ แจกทุนประกอบอาชีพด้วยหรือเปล่าครับ ...แต่ถ้าแจกหมาก แจกครก แจกไม้ตีพริก ฯลฯ มีแล้วครับ...ไม่ขอรับครับ
15 กรกฎาคม 2546 18:33 น. - comment id 154323
เป็นการจบที่ประทับใจมากค่ะ...ชอบจังเลย...อยากให้แต่งแบบนี้บ่อยๆ..นะคะ..คลายเครียดดี...อ่านแล้ว..ยังอมยิ้มอยู่คนเดียว...แต่อยากรู้ว่า...เหตุการณ์ต่อไปจะเป็นอย่างไร...อิอิ...อยากรู้จัง!!!!.....(จะหนีทันเร้อ...)
17 กรกฎาคม 2546 23:45 น. - comment id 154875
ชอบกลอนแบบนี้ค่ะ แวะมาให้กำลังใจค่ะ จะได้มีงานแบบนี้อีกเยอะๆ....นะจ๊ะ....อิอิอิ
17 กรกฎาคม 2546 23:47 น. - comment id 154876
ชอบกลอนแบบนี้ค่ะ แวะมาให้กำลังใจค่ะ จะได้มีงานแบบนี้อีกเยอะๆ....นะจ๊ะ....อิอิอิ