ฝึกอ่านภาษาไทย

ทาโบะ

สงสารสารสงเศร้าศรด 
หู่หดหดหู่หวนไห้ 
จรจากจากจรจวนใจ 
ร่ำไรไรร่ำล่ำลา 
หลับหลบหลบหลับจับจด 
หมากหมดหมดหมากหมักหมา
พร่ำเพ้อเพ้อพร่ำคร่ำครา 
โห่ฮาห่าโฮโลเล 
โซเซเซโซซักไซ้
ขาใหม่ไข่หมาขาเป๋ 
หมากม่วงม่วงหมากโมเม 
โยเยเยโยโยกยวน 
ก่อกวนกวนก่อก็กร่าง
อึ่งอ่างอ่างอึ่งขวายขวน
เรไรไรเรเร่รวน
แพรวพรวนพรวนแพรวแพร่งพราย 
อึดอัดอัดอึดอึกอัก
กึกกักกักกึกหลากหลาย
กรุ่มกริ่มกริ้มกรุ่มกล้ำกลาย
วุ่นวายวายวุ่นครื้นเครง
บางเบาเบาบางบ้องแบ๊ว
เจื้อยแจ้วแจ้วเจื้อยโหลงเหลง
กางโกงโกงกางกางเกง
โตงเตงเตงโตงโครมคราม
อย่าอยู่อยู่อย่าอย่างอยาก
ป๋าหมากปากหมาวาบหวาม
ทราบทรวงทรวงทราบทาบทาม
มูมมามมามมูมมึนเมา
ฟักแฟงแฟงฟักฟอกแฟก
ล่อกแล่กแล่กล่อกหลังเหลา
เซื่องซึมซึมเซื่องเครื่องเครา
งมเงาเงางมงมงาย
หนุบหนับหนับหนุบตุบตับ
หงึบหงับหงับหงึมเหงือกหงาย
เกะกะกะเกะเกียกกาย
ฟูมฟายฟายฟูมเฟื่องฟู
ชิชะชะชิโชะเชะ
โมะเมะเมะโมะหมักหมู
ฉกชิงชิงฉกเชิดชู
ปลาปูปูปลาปราดเปรียว
ส้วมซึมซึมส้วมสาวโสด
ฉาวโฉดโฉดฉาวสาวเสียว
เดือนดาวดาวเดือนดวงเดียว
ซีดเซียวเซียวซีดซมซาน
เด่นดวงดวงเด่นเด็ดโดด
ขูดโขดโขดขูดขับขาน
นั่งนานนานนั่งนมนาน
แพ้วพานพานแพ้วพื้นเพ
เสร็จสรรพสรรพเสร็จเสร็จศึก
ตกตึกตึกตกโต๋เต๋
รายเรียงเรียงรายรวนเร
ปนเปเปปนแปรปรวน
คุกคามคามคุมแคล้วคลาด
ผุดผาดผาดผุดผันผวน
ช่วงชิงชิงช่วงชักชวน
คร่ำครวญครวญคร่ำเครื่องครัว
ปราบปรามปรามปราบป้องปก
ห่ามหกหกห่ามหายหัว
ตามตูมตูมตามเต็มตัว
เซาซัวซัวเซาเศร้าซึม
งุ่นง่านง่านงุ่นหงำเหงือก
เข่งเขือกเขือกเข่งเขร่งขรึม
ตอดเตรียมเตรียมตอดติดตรึม
งำงึมงึมงำเงนเงียง
เยื่ยมยอดยอดเยื่ยมเยื้องยัก
ทึกทักทักทึกถกเถียง
เอนโอนโอนเอนเอนเอียง
พร้อมเพรียงเพรียงพร้อมพรั่นพรึง
เนิบนาบนาบเนิบนุ่มนิ่ม
แทงทิ่มทิ่มแทงถามถึง
โอนอ่อนอ่อนโอนเอ็ดอึง
ปั้นปึงปึงปั้นประปราย
ขวัญแขวนแขวนขวัญขวักไขว่
ขนไข่ไข่ขนขวนขวาย
ลาดเลาเลาลาดลวดลาย
หลากหลายหลายหลากลากลิง
พร่ำเพรื่อเพรื่อพร่ำเพ้อพก
คางคกคกคางข่างขิง
อุกอาดอาดอุกแอบอิง
ปองปิงปิงปองเปียกปูน
รอนแรมแรมรอนร้อนรุ่ม
ส่องซุ่มซุ่มส่องเสียศูนย์
แกล้วกล้ากล้าแกล้วเกื้อกูล
เพื่อนพูนพูนเพื่อนพอเพียง
หยะแหยงแหยงหยะยาวเหยียด
ส่อเสียดเสียดส่อส่งเสียง
เรื่องราวราวเรื่องเรียบเรียง
ข้างเคียงเคียงข้างค้างคืน
ฉุนเฉียวเฉียวฉุนฉิวเฉียด
ขดเขียดเขียดขดขัดขืน
หยดหยาดหยาดหยดหยัดยืน
ฟันฟืนฟืนฟันฟั่นเฟือน
นุ่มนวลนวลนุ่มหนักแน่น
มากแม่นแม่นมากไม่เหมือน
เบี่ยงเบนเบนเบี่ยงบิดเบือน
แชเชือนเชือนแชโชกโชน
ผมเผ้าเผ้าผมผิดแผก
เหลวแหลกแหลกเหลวลูกโหลน
ยักย้ายย้ายยักโยกโยน
ฟันโฟนโฟนฟันฟืนไฟ
คมคำคำคมคมคาย
วางวายวายวางหวั่นไหว
ชอกช้ำช้ำชอกชอนไช
ตับไตไตตับติดตา
เปรี้ยงปร้างปร้างเปรี้ยงปลดเปลื้อง
รอเรื่องเรื่องรอเหลอหลา
เนียนัวนัวเนียนานา
ลืมลาลาลืมลางเลือน
เด็กดุดุเด็กเด็ดเดือด
ฉาดเฉือดเฉือดฉาดเชือดเฉือน
ตกต่ำต่ำตกตักเตือน
แฟนเฟือนเฟือนแฟนฟอนฟาน
				
comments powered by Disqus
  • ทาโบะ

    4 กรกฎาคม 2546 18:31 น. - comment id 151637

    เยี่ยมยอดยอดเยี่ยมอย่างยิ่ง
    
  • มาเยี่ยม แฮ่ ๆๆ

    5 กรกฎาคม 2546 01:33 น. - comment id 151808

    ไรฟะ อ่านเองชมเอง
    
    ล้อเล่นอะครับ
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน