แม้วันนี้มีคนล้นเต็มบ้าน ทั้งลูกหลานเหลนแม่แลพี่น้อง แต่วานนั้นฉันมีพ่อคลอประคอง วันนี้ต้องหมองหม่นทนเหงามา แม้เวลาพาไปไกลห่างมาก แต่ยังยากลากใจมิให้หา ยังคงคิดติดพ่อรอเรื่อยมา เหงานักหนาพาใจให้เงียบงัน ทุกวันนี้ที่ฉันนั้นอดทน พระคุณล้นท้นแน่แม่ของฉัน ท่านช่วยหนุนอุ่นใจไปทุกวัน เหงาเช่นนั้นพลันคลายมลายลง ฉันจึงหวังตั้งใจไว้เช่นนี้ บุพการีมีค่าอย่าลืมหลง อยู่ใกล้ชิดสนิทแม่แก่เฒ่าลง ความเหงาคงหลงทางห่างฉันเอง