อาทิตย์ส่องท้องฟ้าคราฝนสาด สายรุ้งพาดวาดนภาฟ้าสดใส สีทั้งเจ็ดเม็ดฝนหล่นดลใจ แดดส่องใส่ให้งามอร่ามดี ฉันเหม่อมองจ้องรุ้งพุ่งสู่ฟ้า พาดนภาคราฝนพรำฉ่ำแสงสี ดั่งสะพานพาดโค้งโก่งงามดี ทอดไปที่มีสถานวิมานแมน หากฉันเป็นเช่นนกผกโผผิน อยากเยือนถิ่นบินไปไกลสุดแสน สำรวจสิ้นถิ่นใดไปทุกแดน รวมทั้งแคว้นแดนรุ้งพุ่งพาดพัน อยากรู้จักนักรุ้งพุ่งสาดสี สวยเช่นนี้มีใครได้เสกสรรค์ หากขาดฝนปนแดดแผดเผากัน สวยเช่นนั้นทันอยู่ให้ดูไหม