เธอ...คือส่วนหนึ่งของหัวใจ คือส่วนสุดท้าย..ของความฝัน คือสัญญา..ว่านิรันดร์ คือคงมั่น..กว่ามั่นคง เธอ...คือความหมาย มัดใจกาย..ให้ลุ่มหลง ยืนหยัด..กว่ายืนยง และซื่อตรง..ตลอดมา เธอ...คือทุกสิ่งทุกอย่าง บนหนทาง..อันเหนื่อยล้า เธอ..เงียบหายไปนาน..กับกาลเวลา แต่แล้วก็กลับมา..ให้ชื่นใจ บทกลอนไทย