ดื่มน้ำตาบรรเทาความเศร้าโศก หวังดับโรครักร้างให้พลางหาย รองน้ำค้างทาฤทัยที่ใกล้ตาย หวังละลายเถ้าถ่านแห่งวานวัน ดับแสงดาวแสงเดือนให้เลือนหมด หวังรินหยดน้ำตาจากตาฉัน โดยไม่ให้ใครเห็นเป็นใครกัน นั่งรำพันพิงมุมเพราะกลุ้มใจ โบกลมพัดใบไม้ให้มีเสียง หวังแค่เพียงคร่ำครวญหวนร่ำไห้ ใครจะซึ้งสำเนียงว่าเสียงใคร เมื่อเสียงใบไม้กลบจนลบเลือน