สักกี่ฟ้ากี่เขาที่เราห่าง สักกี่ทางทอดยาวให้ร้าวไหว สักกี่น้ำทอดว้างให้ห่างไกล สักกี่ไมล์ทอดถอนให้รอนราน สักกี่คืนจะคืนกลับจะรับขวัญ สักกี่วันหวั่นไหวจะคลายหวาน สักกี่ท้อกี่หมองต้องทนทาน อีกสักกี่ราตรีกาลต้องเดียวดาย กี่จดหมายเท่าไหร่หนอจะพออ่าน กี่คำหวานกี่โทรถึงจะซึ้งไหว กี่ความฝันกันหนอจะพอใจ สักกี่ใจจะพอซึ้งคิดถึงเธอ