จันทร์

นกตะวัน

ฉันเห็นจันทร์อันอำไพไสวสว่าง
ฉายหนทางกว้างไกลในคืนนั้น
ดวงจันทร์สวยด้วยแรงแสงตะวัน
เปรียบชีพฉันพลันสว่างกลางใจเธอ
หากตะวันปันแสงแรงอ่อนล้า
ดวงจันทราน่าฉงนหม่นเสมอ
ไม่สว่างกระจ่างใสเหมือนใจเธอ
ทุกครั้งเจอเสมอสว่างกระจ่างพลัน
ฉันโชคดีมีเธอเปรอปรนให้
จึงสุขใจไสวสว่างอย่างจันทร์นั่น
แต่ดวงจันทร์นั้นสวยใสไม่ทุกวัน
บางคืนนั้นจันทร์มืดไปไร้แสงงาม
ใจของเธอไม่เผลอไผลไปที่อื่น
ยังคงฝืนขืนอยู่ใกล้ให้เรียกถาม
เธอนั้นสวยด้วยจิตใจใสสุกงาม
ฉันวาบหวามยามเธอมองส่องสายตา				
comments powered by Disqus
  • อัลมิตรา

    20 มิถุนายน 2546 22:20 น. - comment id 148483

    :)
  • เมจิคเชี่ยน

    21 มิถุนายน 2546 00:32 น. - comment id 148540

    คืนนี้จันทร์บ้านผมหายไปไหนหว่า อิอิ
  • Lovers moon

    21 มิถุนายน 2546 14:12 น. - comment id 148622

    เฝ้ามองจันทร์ทุกคืนยืนพร่ำเพ้อ
    หวังได้เจอจันทร์เสมอเธอยิ้มให้
    มองทุกครั้งหวังรอยยิ้มจันทร์ไฉไล
    จันทร์สวยใสแสนสุขใจเมื่อยิ้มมา

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน