คิดถึงจัง.....

เพียงฝัน

.....คิดถึงเอย คิดถึงใคร ก็ไม่รู้
.......แต่จู่จู่ ก็คิดถึง คะนึงหา
.........ยามร้อยคำ นำดวงใจ ใส่กลอนมา
...........คิดถึงกว่า บรรยายหมด ในบทกานท์
.....มธุรส บทลำนำ ล้ำค่านัก
.......กลั่นกรองจาก ดวงฤดี ที่แสนหวาน
.........อ่านครั้งใด ให้ตราตรึง ซึ้งดวงมาลย์
...........แว่วโวหาร หว่านคำคม คารมใคร
.....แต่ละบท พจน์ที่เขียน จึงเพียรตอบ
.......อาจเลยกรอบ กติกา จะแก้ไข
.........มาทำให้ รักกันแล้ว อย่าแคล้วไกล
...........เพราะหัวใจ มีไว้รัก ไม่อยากช้ำ
.....ไม่คิดถึง ไม่เป็นไร ไม่ว่าหรอก
.......แต่ขอบอก อย่าหลอกให้ ใจกลืนกล้ำ
.........สิ้นเยื่อใย ให้ช่วยกล่าว เพียงสักคำ
...........อย่าตอกย้ำ ความว่างเปล่า ให้ร้าวรอน
.....คิดถึงเอย คิดถึงใคร ก็ไม่รู้ 
.......คิดถึงอยู่ ทั้งดวงใจ มิถ่ายถอน
.........หลับตานิด จิตก็ควรญ หวลอาวรณ์
...........แว่วคำหวาน ผ่านกานท์กลอน คอยหลอนเรา
.....หนึ่งวลี ที่เคยฟัง ยังมิเลือน
.......สุนทรถ้อย คอยย้ำเตือน ยามเงียบเหงา
.........คิดถึงนัก หักห้ามได้ ไฉนเรา
...........ล้านวลี มิอาจเท่า เข้าใจกัน
หยิบยืมบางลำนำ ที่ยังคงจดจำมิเคยลืม				
comments powered by Disqus
  • ตะเกียงแก้ว

    20 มิถุนายน 2546 19:00 น. - comment id 148437

    ร่วมคิดถึงส่งไปให้คนหนึ่ง
    คนเคยซึ้งตรึงใจยังใฝ่หา
    แม้ตอนนี้เธอจากไปจนไกลตา
    อยากจะพูดคำว่า คิดถึงจัง
    มองปากกาก็เห็นแต่หน้าเจ้า
    โต๊ะเครื่องแป้งสีเทาเจ้าเคยนั่ง
    วิทยุเครื่องเก่าเราร่วมฟัง
    คิดถึงจัง คิดถึงจัง คิดถึงเธอ
  • rain..

    21 มิถุนายน 2546 20:54 น. - comment id 148691

    พี่ค่ะ.. เรน..ก้อคิดถึง..
      
         ..  ท้องฟ้าใสใส..
            บอกใคร คนนั้น..ให้ที
            คิดถึง มากมาย..คนดี
            ทุกนาที มีคุณ ไม่ห่าง..
         
         ...เรน..ขออนุญาต.. นะคะ..
            ก้อ..เพียงฝัน..ของพี่ติตรา..
         แต่ง บทกลอน..ได้ไพเราะมากค่ะ..
           ...
  • เพียงฝัน

    23 มิถุนายน 2546 18:18 น. - comment id 149155

    ขอขอบพระคุณในทุกๆนามปากกาค่ะขอบพระคุณมากค่ะ
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน