@เสียงไก่ขันรำพันเพลงบรรเลงแว่ว ว่าเช้าแล้วเจ้าดวงแก้วของพี่เอ๋ย อย่ามัวซัวงัวเงียเพลียอยู่เลย พี่เฉลยเอ่ยให้เจ้าเฝ้าตื่นนอน @ยินเสียงเพรียกเรียกขันรำพันว่า ฉันจึงตื่นลืมตาตามว่าสอน กรุ่นกลิ่นฉุนฝุ่นไฟไหม้ฟืนฟอน กระอายร้อนระอุไอจากในครัว @เก็บที่นอนก่อนเดินไปในครัวกว้าง แสงสว่างส่องไสวไล่สลัว เห็นคุณยายก่อเตาไฟอยู่ในครัว ละอายกลัวด้วยว่าตัวมัวแต่เซา @เพลาเช้าคุณยายฉันท่านตื่นก่อน ยามจักนอนท่านพักผ่อนทีหลังเขา ทุกทุกเช้าท่านจักยุ่งอยู่หน้าเตา หุงหาข้าวทำสำรับสำหรับพระ @ชั่วธูปก้านจากข้าวสารเป็นข้าวสุก ชิ้นปลาดุกคลุกพะแนงแกงมะระ หอมมะลิที่ผลิดอกออกระดะ ถวายพระสะสมบุญให้หนุนนำ @ตักบาตรแล้วดวงแก้วแผ่วผ่องใส ดั่งเปลวเทียนแถลงไขไม่ให้ถลำ อิ่มเอิบใจเหลือล้นในผลกรรม ดั่งแสงธรรมอำไพส่องใจเอย
19 มิถุนายน 2546 12:31 น. - comment id 148162
เหมือนผมเลยครับ โดยเฉพาะหน้าหนาวยายผมจะลงมาสุมฟืนผิงแต่ผมนอนไม่แดดออกไม่ตื่นตื่นขึ้นมาก็จะมีเผือกมีมันที่ยายแก่หมกไว้รอหลานชายยยยยย... อิ่มอร่อยแท้จริงเอ๊ยยยยยย...
19 มิถุนายน 2546 12:50 น. - comment id 148165
ขออนุโมทนาบุญกุศล ให้มากล้นอาหารทุกชาติหน้า ชาตินี้เกิดกุศลล้นพรรณา มีแต่สุขทุกทิวาราตรีกาล
19 มิถุนายน 2546 13:07 น. - comment id 148169
หิวจังเลยมาทานข้าวด้วยคนจะรังเกรียจไหมเอย ตื่นเช้ารีบ ล้างหน้า ล้างตานะ เพื่อที่จะ หุงหา ข้าวอาหาร หลวงพ่อผ่าน ใส่บาตร ก่อนทำงาน แสนสำราญ อิ่มบุญ อุ่นท้องเอย อิอิ แจมบุญนิ
19 มิถุนายน 2546 18:20 น. - comment id 148211
สวัสดีนายคนเดิม เราแวะมาเยี่ยมนะ เพราะดี จะอ่านตลอดไป
19 มิถุนายน 2546 22:38 น. - comment id 148269
แต่งออกมาเห็นภาพ ที่อบอุ่นเลยค่ะ
19 มิถุนายน 2546 23:46 น. - comment id 148295
อรุณรุ่งเห็นลายมือถือปิ่นโต ตามหลังพระท่องนะโมไปโปรดสัตว์ ถ่ายอาหารจากบาตรพระกลับมาวัด ปรนนิบัติหลวงตาจนสัพพี กว่าจะกินข้าวเช้าหลังพระฉัน ต้องแบ่งปันอาหารเหมือนเซ่นผี เตรียมอาหารถวายเพลพระเณรมี ข้าวมื้อเช้าเด็กและชีไม่พอกิน.... นี่แหละอานุภาพของข้าวเช้า
22 มิถุนายน 2546 20:00 น. - comment id 148962
...หึหึหึ...ไพเราะมาก...ล้น พุงคนแต่งเจียว