กลางทุ่งหญ้า

นกตะวัน

กลางทุ่งหญ้าท้าแดดแผดร้อนจัด
ฉันเร่งรัดตัดหาเธอเผลอร้องหา
ยินลมพัดปัดไม้ไกวแกว่งมา
เสียงปักษานานานกทุ่งรกร้าง
เธออยู่ไหนในป่าหญ้าแล้งนี้
หลบซ่อนดีที่ไหนใครรู้บ้าง
มาเถิดหนาออกมาอย่าลาร้าง
ฉันอ้างว้างกลางหญ้าฝ่าเดินค้น
อย่างอนนักที่รักจ๋ามาหาฉัน
ใคร่ปลอบขวัญให้หันมาหาอีกหน
อยากร้องเพลงบรรเลงเพรียกเรียกหน้ามน
ยอมอดทนด้นฝ่ามาแต่ไกล
กระท่อมน้อยคอยรักปักหลักแล้ว
ขาดเสียงแจ้วแจ๋วเธอเผลอไปไหน
เล่นซ่อนหาป่าทุ่งนี้น่ามีภัย
ออกเร็วไวให้สัญญาพาเที่ยวเพลิน				
comments powered by Disqus
  • ลลนา

    16 มิถุนายน 2546 21:04 น. - comment id 147574

    ออกมาแล้ว อิอิ
    
    ใช่เราป่าวหว่า
  • แนทตี้

    16 มิถุนายน 2546 23:27 น. - comment id 147618

    ^*^
       ^*^
              ^*^....ฉันอยู่ ณ กลางป่าพนาสนต์..^*^
                เพียรดั้นด้นตามเสียงเธอเพรียกหา
                    ฉันหลงอยู่ ณ ป่ากว้างร้างทุ่งนา
               ใครก้อได้ ช่วยหน่อยหนา พาออกที !!
    
              ^*^....................^____^..............^*^
    
    
    
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน