๑ ๏ พนมวันเพียงวาดไว้.............วางสวรรค์ ปราสาทปรางค์สุพรรณ............ภาคพ้น เทพสถานพิมานอัน................โอ่อ่า งามสง่าเลอค่าล้น..................เล่นล้อรอยสรวง ฯ ๒ ๏ ปวงศิลาแข็งแกร่งเนื้อ..........แน่นหิน นำสลักเสลาศิลป์...................เสกสร้าง ฝีมือช่างประพิณ....................ประไพแต่ง เต็มระแบบระบอบอ้าง.............เอ่ยอ้างเอกศิลป์ ฯ ๓ ๏ หินสลักสลับริ้ว...................ลายพัน ภาพกนกกระหนาบกัน.............เกี่ยวเกี้ยว กรองเฉลาฉลักวัลย์................วาดก่าย ปลายประกับประกอบเสี้ยว.......สอดร้อยสอยสาน ฯ ๔ ๏ กาลไฉนช่างเข่นให้.............หักพัง ปรักลงปลงฝัง......................ฝุ่นคล้ำ นพศูลเสื่อมศรีดัง..................ดาวดับ ดินทับถมตมซ้ำ....................ซากสิ้นภินท์สลาย ฯ ๕ ๏ หมายเหตุอุเทศชี้...............ฉายกล ใดฤฤๅคงทน.......................เที่ยงแท้ ศิลาช่วยเผยผล...................พึงใคร่-....ครวญนา ผู้อยู่คู่ฟ้าแล้.......................โลกนี้มีไฉน ๚ะ๛ ๑๑ มิถุนายน ๒๕๔๖
12 มิถุนายน 2546 12:43 น. - comment id 146648
โคลงงามล้ำครับ ให้คำสอน และแง่คิดที่เข้มข้น ติดตามอ่านงานเสมอครับคุณหมอ
12 มิถุนายน 2546 12:46 น. - comment id 146651
ขอบคุณครับ คุณลำน้ำน่าน
12 มิถุนายน 2546 12:49 น. - comment id 146653
กลอนงามค่ะ ไม่แพ้ความงามของปราสาทหินพนมวัน .................................................... ;)
12 มิถุนายน 2546 15:02 น. - comment id 146693
มาชื่นชมฝีมือ วฤก...เช่นเคย...สบายดีมั๊ยคะ
12 มิถุนายน 2546 16:45 น. - comment id 146740
พี่วฤกแต่งเก่งอีกแย้ว อิอิ ^_^ ยกนิ้วให้เลยค่ะ
12 มิถุนายน 2546 17:50 น. - comment id 146755
เข้ามาอ่านและ ชื่นชม งานของคุณหมอค่ะ ได้ตามไปวิ่งเล่นบ้านคุณหมอมาแล้ว ฝากเนื้อ ฝากตัวด้วยค่ะ
12 มิถุนายน 2546 20:45 น. - comment id 146781
เป็นบทกวีที่คงความไพเราะมาก...ด้วยความงามของภาษา..และลีลากลอน...ชื่นชมมากค่ะ คุณหมอสบายดีมั้ยคะ...งานยุ่งมั้ย....ช่วงนี้...ราชิกา...กำลังควบคุม SARS 1 Case ที่รับไว้รักษาในร.พ...โชคดีที่ร.พ.ศรีนครินทร์ไม่มี Case นะคะ....จะติดตามผลงานต่อไปค่ะ...
13 มิถุนายน 2546 19:24 น. - comment id 146938
ชอบชื่อหมอ และ กลอนของหมอ