อุทิจฺจวุติ คาถา ปรสฺสลาเภ อุปาคเต เนว นินฺเทยฺย มิสฺสุภา ยตํ สภาวโต ยํ อธมฺมิกํ กายเลนฺตํ วนินฺทเย มุนี นรชาติประกาศแก้ว.........กองทอง ปราชญ์ไป่ริษยาหมอง.......หม่นไหม้ ทรัพย์ใดใช่สิ่งสิ่งของ.........สุจริต ปราชญ์อาจแนะแคะไค้......ข่มได้โดยควร ในเมื่อลาภมาถึงแก่ท่านผู้อื่น ผู้มีปัญญามิพึงติเตียนด้วยความริษยา วัตถุอันใดได้ด้วยมิชอบธรรม ผู้มีปัญญาติเตียนในกาลอันควรแล