ศรัทราเกิดก่อส่องทาง ดลใจคนบ่จางจากความเพียร ยอมเสียสระแล้วขอเคียง อุดมการณ์ที่เวียนให้แก่ชน ทุกสิ่งเกิดล้วนรอดับ จางรำงับทุกข์โศกโลกเราหนอ คุณความดีที่สร้างพอ ใจไม่ท้อเพราะบุญหนุนนำทาง โศกวิโยกโลกล้นลวง หัวใจหน่วงสติเตือนวัฏฏสงสาร กัลยานมิตรเพื่อนร่วมทาง ไม่เรือนรางจางจากธรรมทาน กายแก่เร้าร้าวสังขาร บัวเบ่งบานพ้นน้ำน้อมแสงสาร ทำหน้าที่งามตระการ หทัยสราญน้อมมิตรชิดชื่นชม
17 มิถุนายน 2552 22:11 น. - comment id 75352
แต่งกลอนเพราะมากๆเลยค่ะ ขอยืมไปเป็น ข้อคิดบทละครหน่อยนะคะ ขอบคุณค่ะ
10 มิถุนายน 2546 00:50 น. - comment id 144326
กรรมเวรของคนเราต่างกรรมต่างวะระเสมอ เพียรรักษาให้มีสติและจิตรู้ตื่นเบิกบานในหน้าที่นะครับ เป็นห่วงทั้งคุณราชิกาและผู้ป่วยครับ
10 มิถุนายน 2546 02:02 น. - comment id 144344
หยาดน้ำใจใสพิสุทธิ์ดุจดังหยาดน้ำค้าง ทั้งใจร่างพร่างน้ำใจนางฟ้าปีกสีขาว ราชิกาพาดวงใจใสงามราวรุ้งพราว ส่องพริบพราวราวหยาดเพชรในร้อยดวง!
10 มิถุนายน 2546 09:18 น. - comment id 144374
ส า ธุ........
10 มิถุนายน 2546 09:49 น. - comment id 144385
O_o อ่านแล้วทำตาโต คารวะ 1 ทีค่ะ ลึกซึ้งๆ
10 มิถุนายน 2546 12:09 น. - comment id 144419
พี่น้ำ. . . .เศร้าค่ะ T__T
10 มิถุนายน 2546 12:18 น. - comment id 144424
คุณพุดพัดชาปรกติมาดึกนะดีใจที่แวะมานิ คุณมอมแมม คุณนักเดินทางต่างประเทศ ขอบคุณกำลังใจที่ร้อยรวมให้มิตรกลอนพยาบาล คนขอนแก่นแดนเสียงแคนเสียงซึง กายมีใจ มีจิต เดียวให้เธอ ล้วนไม่เลย รักษา หน้าที่ขยัน หมั่นเพียรงาน ร้อยรวม พลังสร้างสรร จวบถึงวัน สุดท้าย ที่หมายพบเอย
10 มิถุนายน 2546 15:10 น. - comment id 144468
ขอร่วมส่งกำลังใจให้ราชิกาด้วยครับ
10 มิถุนายน 2546 15:22 น. - comment id 144472
คุณฤกษ์อิอิ ส่งทางใจให้ถึงใจล้วนใจรู้ นิ
10 มิถุนายน 2546 17:06 น. - comment id 144504
สวัสดีค่ะพี่น้ำ...... ลืมอ้อมหรือยังค่ะ กว่าจะได้เข้าเนตลำบากะแล้วค่ะ
10 มิถุนายน 2546 17:40 น. - comment id 144515
คนเรามีบุญกรรมไม่เหมือนกัน สุดแต่ใครนั้นจะทำกรรมมาอย่างไร ฉะนั้นเกิดมาชาตินี้พยายามทำดีเข้าไว้ จะได้ไม่ต้องมาเกิดใหม่เพื่อชดใช้เวรกรรม ***ขอร่วมเป็นกำลังใจให้คุณราชิกาด้วยคนนะค่ะ***
10 มิถุนายน 2546 19:22 น. - comment id 144527
....น้ำใจ...คือความชุ่มชื่นแห่งโลกใบเล็ก-ใบนี้ .....ขอเป็นกำลังใจให้คุณราชิกาอีกคนนะคะ
13 มิถุนายน 2546 20:51 น. - comment id 144652
ขอขอบคุณในน้ำใจแห่งมิ่งมิตร ที่ลิขิตร้อยเรียงไว้เป็นอักษร ราชิกา...ขอน้อมรับด้วยบทกลอน แทนคำวอนมอบเก็บไว้ในหทัย ทั้งคุณน้ำ..พี่พุด..สุดประเสริฐ มอมแมม..ฤกษ์..มิตรรักจักผ่องใส แม่มดน้อยคอยท่าอยู่ไม่ไกล นักเดินทางไม่หวั่นไหวใจมั่นคง เพียง ณ ห้วงหนึ่งซึ้งจึงไม่เหงา มองผู้หญิงไร้เงาให้ไหลหลง ใจปลายทางสุดน่ารักให้พะวง ใสซื่อตรงบริสุทธิ์ดุจจันทรา ด้วยน้ำใจที่มอบให้ทุกดวงจิต ร่วมอุทิศบุญกุศลครั้งนี้หนา ขอผลบุญจงเกื้อหนุนและเมตตา ช่วยรักษาให้เธอหายคลายทุกข์เอย...ฯ ราชิกา...ขอขอบคุณ..คุณน้ำ...และเพื่อน..พี่น้อง..ทุกคน..ที่ส่งพลังใจ...มาช่วยน้องเขาในครั้งนี้...สภาพจิตใจเริ่มดีขึ้น...แต่สภาพร่างกายค่อนข้างแย่..เพราะฤทธิ์ของยาที่ทำลายส่วนต่างๆของร่างกาย....ได้รับการผ่าตัดแล้ว..แต่อาการยังไม่ดีขึ้น...คงต้องทำใจ...และรอเวลา...ต่อไปค่ะ..
13 มิถุนายน 2546 20:52 น. - comment id 144653
ราชิกา...นะคะ..(ไม่ได้ล็อคอิน)
13 มิถุนายน 2546 20:52 น. - comment id 144654
ราชิกา...นะคะ..(ไม่ได้ล็อคอิน)