บรรทึกใจ

ปลายข้าว

หยิบปากกามาวาดฝันวันสดใส   
ใส่ลงไปในกระดาษแผ่นสีขาว
แล้วบรรจงลงน้ำหมึกด้วยใจเรา
ผสานเข้าด้วยความรักและจริงใจ
ลงน้ำหมึกสีดำย้ำความคิด 
ให้ชีวิตที่เคยช้ำนั้นเลือนหาย
ลงสีแดงแสดงความจริงใจ 
ขีดเส้นไว้..ด้วยหัวใจที่จริงจัง
กับบางสิ่งของชีวิตคนเรานั้น 
มีผกผันเปลี่ยนไปดังความฝัน
มีทั้งดีและเลวคละเคล้ากัน 
จะไปฝันอะไรให้มากหมาย
จงปล่อยใจเอาไว้ให้เป็นกลาง
เหมือนแผ่นบางของกระดาษสีขาว ๆ          
ถ้าไม่ลงน้ำหมึกสีใดเข้า
เจ้าแผ่นขาวก็สะอาดดูงามตา
เหมือนชีวิตคนเราที่เป็นอยู่
ต้องต่อสู้มากมายหลายปัญหา
เปรียบเทียบได้เหมือนน้ำหมึกของปากกา
ขีดแล้วฆ่า..หาราคานั้นไม่มี				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    4 มิถุนายน 2546 18:12 น. - comment id 143097

    เพราะว่าหมึกสีนี้ที่ทำให้แปดเปื้อน
    ทำให้ผ้าขาวเลือนเปื้อนแสงสี
    ทำให้ต้องหมัวหมองต้องฤดี
    กลายเป็นผ้าหลากสีให้ได้ชม
    
    ***แวะมาทักทายค่ะ****
  • สีน้ำฟ้า

    5 มิถุนายน 2546 16:17 น. - comment id 143302

    ค่ะ รู้สึกแบบนั้นเช่นกัน
    การได้เขียนอะไร ๆ ออกมา สื่อความรู้สึก
    จะทำให้จิตใจสบายขึ้นจริง ๆ
    
    มาชื่นชมงานฉันทลักษณ์สวย ๆ ค่ะ
  • แม่มดน้อยค่ะ

    5 มิถุนายน 2546 17:53 น. - comment id 143325

    
    ภาษาที่เขียนออกมาจะสื่อความรู้สึกของเรา
    ลายเส้นที่วาดออกมาก็เช่นเดียวกัน
    
    ขอบคุณปากกาและดินสอ. . .ที่ทำให้เราสบายใจขึ้น
    
    กลอนความหมายดีมากค่ะ
    
                       =^__________^=
    
    
  • ลำน้ำน่าน

    6 มิถุนายน 2546 00:22 น. - comment id 143383

    บทกวีที่เขียนออกมาจากจิต
    ย่อมงดงามเสมอนะครับ
    เขียนผิดเขียนใหม่ได้
    เขียนเส้นทางชีวิตยิ่งต้องระมัดระวังครับ
    
    เป็นกำลังใจและชื่นชมแนวคิดครับ
  • ปลายข้าว

    9 มิถุนายน 2546 15:01 น. - comment id 144159

    ขอบคุณผู้หญิงไร้เงา..สีน้ำฟ้า แม่มดน้อยและคุณลำน้ำน่านมาก ๆ สำหรับความคิดเห็นที่ส่งมาหากัน และก็ขอเป็นกำลังใจในการแต่งกลอนใหม่ ๆ ออกมาด้วยเช่นกันค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน