ปรากฎเเห่งสววรค์

ชุมพา


                        โอ้กี่คืนกี่ยามเเห่งรัตติ    
                    ดวงศศิพรางพร่างได้อับเเสง     
                    ช่างอ้างว้างหวิววิเวกในเดือนเเรม
                    มีเเต่ดาววับเเวมกลางนภา
                                    
                    ฉันรอร้างด้วยใจที่หมองเศร้า                                                    
                   ใครจะเข้าใจฉันบ้างเล่าหนา
                  รอวันเเล้ววันเล่าเฝ้ารอมา              
                  อยากตะกายว่ายฟ้าไปหาจันทร์
                  เเม้มีปีกแสนพิสุทธ์จะโบยบิน    
                   ดังวิหคผกผินสู่สวรรค์
                   เหล่าเมฆาคงสดสีดั่งอำพัน            
                    ขอจากเเผ่นดินนั้นให้ห่างไกล
                      แว่วเสียงใสบรรเลงให้ก้องโสต                    
                       ไร้เสียงโอดครวญครางละห้อยไห้
                       เป็นดินเเดนเเมนสรวงนภาลัย     
                       อิ่มเอิบใจด้วยรักล้นพ้นวิญญาณ 
                         แต่ยามนี้อยู่ยงบนปฐพี                                
                       ยังอยู่ในสถานที่น่าสงสาร
                       ขอดำรงชีพด้วยความดีงาม                          
                       ปัจฉิมยามใฝ่ฝันแคว้นเเดนเบื้องบน
                                     วันคืนอาจหมุนเพี้ยน              เปลี่ยนผัน
                                  ความรักคงอยู่ยัน                      โลกสิ้น
                                  ความตายอาจพรากฉัน                จากเธอ  ไกลนา
                                  แม้จักต้องเดดิ้น                        สุดท้ายพบกัน				
comments powered by Disqus
  • ชุมพา

    31 พฤษภาคม 2546 20:16 น. - comment id 142179

    เมื่อจินตนาการถึงสวรรค์  หรือ สถานที่ต่อจากโลกนี้   พลางคิดไปว่าคนที่เรารักวันหนึ่งเมื่อต้องจากกันไปเมื่อหมดลม  หวังจะได้พบกันอีกในอีกกภพหนึ่ง  
    
  • ม้าก้านกล้วย

    31 พฤษภาคม 2546 23:31 น. - comment id 142230

    เยี่ยมครับ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน