ธัมมะ ธัมโม้ 5

กวินทรากร

เวตาลียคาถา
อธิปจฺจํโคธ   โย   นโร
ตณฺหามาณว  วตฺติโต ปเร
ปตาเปติ   มตฺตวุฑฺฒิยา
ตถานาคเต  ทุกฺขตา  ปิโต
ครองแคว้นแค้นข่มข้า................ขุกเข็ญ
เพื่อประโยชน์โฉดเป็น...............ที่ตั้ง
ภายหน้าพ่าห์เพียบเพ็ญ.............พบเพท..ภัยเอย
กรรมเก่าเข้าฉุดรั้ง.....................เร่งให้ฉิบหาย
บุคคลใดถึงความเป็นใหญ่ในโลกย์ 
ใช้อำนาจเบียดเบียนผู้อื่นให้เดือดร้อน
เพื่อประโยชน์แก่ตน
บุคคลนั้นจักเดือดร้อนในกาลหน้า ด้วยกรรมอันตนได้กระทำไว้				
comments powered by Disqus
  • ตู่นุดี

    31 พฤษภาคม 2546 16:26 น. - comment id 142125

    ทำบุญบุญแต่งให้............เห็นผล
    คือดั่งเงาตามตน................ติดแท้
    ผู้ทำสิ่งอกุศล.....................กรรมติด  ตามนา
    ดุจจักรเกวียนเวียนแล้.....ไล่ต้อนตีนโคฯ
    
    
    อ่า...หนูจะไม่เบียดเบียนใครค่ะท่านมัคทายกเต๋า
    
    
  • น้ำ

    1 มิถุนายน 2546 00:30 น. - comment id 142257

    แจมหลงมัวเมานิ
    หลงอำนาจวาสหนาพาอกตรม
    หากไม่ขม ใจไว้ ให้หลงเหลิง
    จะมอดจะไหม้ดุจกองเพลิง
    แม้ใครเหลิงลืมธรรมระกำช้ำทรวง
    
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน