ทะเลกำลังคลั่ง มองเหมือนดั่งอารมณ์ตรมว้าวุ่น ฟองทะเลพร่างพราวสีขาวขุ่น เคล้ากับฝุ่นทรายทรามยามคลื่นแรง ทะเลไม่อาทรใครต่อใคร คลื่นใหญ่ไล่โถมถั่งช่างกล้าแกร่ง สำเนียงสาดคลื่นเครียดช่างเสียดแทง พลังแรงระลอกถมระดมดัน จะประโลมทะเลได้อย่างไรหนอ อยากจะขอเพราะขลาดและหวาดหวั่น อยากให้หายระห่ำโหยโดยเร็วพลัน เพื่อที่ฉันจะได้ชื่นชมลมและฟ้า เหมือนที่เคยได้เห็นเช่นที่หวัง ทะเลหลั่งรินระรื่นคลื่นซัดซ่า กระทบทรายระบายริ้วเป็นทิวทา ประทับตาประทับใจยามได้ชม ทะเลกำลังคลั่ง โถมพลังระบายบึ้งซึ่งขื่นขม กระแทกโขดประชดทรายคลายอารมณ์ เพื่อคลายตรมขื่นฝืนเหลือเกิน อนุญาตให้เกรี้ยวกร่างข้างข้างฉัน จะหุนหันอย่างไรไม่ขัดเขิน กระหน่ำมาให้สะใจตายก็เชิญ เมื่อเพลิดเพลินอารมณ์คลายร้ายคงจาง (ม้าก้านกล้วย)
27 พฤษภาคม 2546 21:56 น. - comment id 141021
อารมณ์กลอนรุนแรงดีจังนะคะ ไม่รู้อารมณ์คนแต่งจะร้อนแรงยิ่งกว่ารึเปล่าคะเนี่ย
27 พฤษภาคม 2546 23:52 น. - comment id 141044
........................................ :)
28 พฤษภาคม 2546 01:44 น. - comment id 141077
ทะเลก็มีหัวใจนะ ใครจะว่าจะสาดโคลนไม่เคยสน มาวันนี้หัวใจทะเลมันเกินทน ฟ้องคำคนใครนินทาเตรียมรีบหาทนายเลย..
28 พฤษภาคม 2546 08:26 น. - comment id 141095
เขียนได้อัศจันใจแท้ รักอะไรร้ายยังคลายลงเลย แจมทะเล โหมโถมประทะประทังทั่งโน้ม โลมลมโคมสะพัดมัดม้วนโสม คลื่นกลืนหาดฟาดสะบั่นสั่นโทรม ทรายชะโลมซับทลายวายวาง แผ่นดินยังมั่งคงไม่แปรเปลี่ยน ให้สรรพสัตว์เร่งเพียรหาสวรรค์ แม้นใครทุกข์รุมเร้าอย่าโสกันท์ สงบพลันแผ่นดินเดิมเติมฝันตลอดกาล อยากแจมแต่ขออภัยเขียนจากอารมย์อะ
28 พฤษภาคม 2546 10:08 น. - comment id 141111
ท้องทะเลที่เก็บโคลนตมไว้มากมายใต้ทะเล จะขุ่นข้นขึ้นมาก็เมื่อเวลามีพายุร้ายโหมเท่านั้น แต่หลังจากนั้น ทะเลจะสงบและใสสวยอีกครั้ง หากเปรียบจิตคน จะขุ่นจะข้น จะโกรธ จะโคลนยังไง ก็ยังมีวันที่ใสสวยได้ ลุงม้าเปรียบเทียบอารมณ์ได้เยี่ยมครับ
28 พฤษภาคม 2546 11:27 น. - comment id 141142
อยากให้ทะเลมีแต่ความเงียบสงบจัง แต่คุณแต่งกลอนไพเราะมากเลย แวะมาทักทายค่ะ
28 พฤษภาคม 2546 12:36 น. - comment id 141171
หนู ก็กำลังจะคลั่ง เพราะลมทะเลนี่แหละน้า.. วันนี้ออกทะเลไม่ได้.. เพราะลมแรง .. เฮ้อ.. อดเที่ยวเลย .. พรุ่งนี้ถ้าอากาศดีไปด้วยกันม๊ะ.. ไปว่ายน้ำไล่จับปลากันดีกว่า.. อิอิ
28 พฤษภาคม 2546 23:13 น. - comment id 141345
อ่านกลอนของลุงม้าแล้วนึกถึงลุงคนหนึ่งอยู่ตรงปากตรอกบ้าน เวลาเมียแกคลั่งขึ้นมา ก็จะด่าทอเสียงดัง มีอะไรก็จะประเคนใส่ตาลุง ทั้งมือเปล่า เท้าเปล่าไม่เปล่าเครื่องมือเครื่องใช้ทำครัวตะหลิวกระจ่า ตาลุงรับได้หมดไม่ตอบโต้เลยบาดเจ็บบ้างธรรมดา เคยแวะคุยกะแกขณะกำลังสานสุ่มไก่ แกบอกว่าก็ปล่อยให้มันระบายอารมณ์พักเดียวอารมณ์ร้ายก็จางไปเอง ก็ดีเหมือนกัน ทะเลคลั่ง เหมือนคนคลั่งนะ
29 พฤษภาคม 2546 10:16 น. - comment id 141402
.......อารมณ์คลั่งของคน รุนแรงน่ากลัวมากค่ะ
6 มิถุนายน 2546 23:25 น. - comment id 143626
อารมกลอนดีมากเลยค่ะ ชอบบบบบบบบบ จัง หุหุ