มะม่วง

นกตะวัน

เห็นมะม่วงพวงย้อยห้อยสูงมาก
แสนเปรี้ยวปากอยากดึงลงตรงต่อหน้า
ผลโตใหญ่ไม่ใช่น้อยสอยลงมา
จิ้มน้ำปลาท่าอร่อยค่อยเคี้ยวกิน
แต่ต้นใหญ่ใบหนาน่าใจหาย
หอบแทบตายกว่าคลายเหนื่อยเมื่อยแทบดิ้น
ทั้งมดแดงแฝงตัวมั่วตามดิน
รุมกัดสิ้นจนหมิ่นด่าบ้าทุบตี
แล้วรีบปอกลอกเปลือกเลือกไปทิ้ง
หอมดีจริงยิ่งใกล้ให้สุขี
จัดแจงทำน้ำปลาหวานนานเต็มที
ใส่เต็มที่มีหอมปรุงกุ้งแห้งแนม
ค่อยนั่งเคี้ยวเกี่ยวสุขสนุกไปเรื่อย
ผ่อนคลายเมื่อยแม้เหนื่อยมากลำบากแก้ม
รสชาตินั้นมันไม่ฝาดปราศเปรี้ยวแกม
ทั้งยังแถมแซมหวานเค็มเต็มพอดี				
comments powered by Disqus
  • ผีเสื้อปีกบางฯ

    26 พฤษภาคม 2546 15:46 น. - comment id 140655

    ... อยากมีเอี่ยว  เคี้ยวมะม่วง  พวงนั้นด้วย
    แล้วจะช่วย  ป่นกุ้ง  ปรุงน้ำหวาน
    ซอยพริกหอม  เคี่ยวน้ำปลา  ไม่ช้านาน
    รสจัดจ้าน  แสนอร่อย  ค่อยค่อยกลืน
    
    แหะๆๆๆ..น้ำลายไหลแล้วค่ะ...พี่นกตะวัน
  • ผู้หญิงไร้เงา

    26 พฤษภาคม 2546 16:27 น. - comment id 140668

    มาร่วมวงกินมะม่วงน้ำปลาหวาน
    เดี๋ยวจะขอล้างจานให้สักหน
    ไม่รู้จะทำอะไรในเมื่อมีแต่คน
    มาร่วมวงปรุงมะม่วงน้ำปลาน้ำซะจนน่ากิน
    
    **แวะมาชิม  อร่อยจังเลย  ฝีมือใช้ได้ค่ะ***

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน