หนังสือหมื่นเล่ม เดินทางหมื่นลี้

นกตะวัน

หนังสือดีมีค่าคณานับ
เรียงลำดับคับตู้ดูใหญ่ยิ่ง
ไม่เกียจคร้านอ่านไปให้มากจริง
ใช้อ้างอิงพิงพึ่งไปได้แน่นอน
เพราะหนังสือสื่อทุกสิ่งอิงอ้างได้
หากอ่านไปให้จดจำคำเขียนสอน
ทุกวิชาหาอ่านไว้ได้แน่นอน
ทั้งโคลงกลอนก่อนเก่าเราเคยยิน
แต่หนังสือสื่อหมื่นเล่มแม้เข้มข้น
ไม่มากล้นจนรู้แจ้งแจงได้สิ้น
ต้องท่องเที่ยวเทียวหาท้าแผ่นดิน
จึงรู้สิ้นถิ่นไหนอะไรมี
เขาจึงว่าถ้าอ่านนานแค่ไหน
หนังสือให้ได้มากฝากเต็มที่
ประสบการณ์ผ่านมาน่ายินดี
สองสิ่งนี้มีราคาค่าควรเมือง				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    26 พฤษภาคม 2546 15:32 น. - comment id 140654

    ปกติอ่านหนังสือไม่ค่อยบ่อย  แต่ก็ยอมรับว่าการอ่านหนังสือเป็นสิ่งที่ดีและมีประโยชน์มากเลย
  • ผีเสื้อปีกบางฯ

    26 พฤษภาคม 2546 15:59 น. - comment id 140660

    ... ชอบทั้ง 2 แบบค่ะ ทั้งอ่านหนังสือ  แล้วก็
    การเดินทาง  โชคดีที่ มีป๋า เป็นคนชอบไปเที่ยว
    ที่บ้านเลยได้เดินทางบ่อยๆ...อิอิอิ  แต่ไม่รู้ว่าจะ
    ถึงพันลี้รึยัง
  • แนทตี้

    27 พฤษภาคม 2546 12:42 น. - comment id 140874

    ^*^
       ^*^
             ^*^.......อ่านหนังสือหมื่นเล่ม......^*^
                      เหมือนได้เดินทางหมื่นลี้
                    ถ้าต้องการรสชาดชีวิตที่พอดี
             ต้องทั้งเดินทางและอ่านหนังสือแยะๆ
    
             ^*^..................^____^...............^*^
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน