ธัมมะ ธัมโม้ 3

กวินทรากร

อุปคีติ คาถา
ปาเณสุ น การุญฺโญ
ทลิทฺทเกสุ จ วิเหทูยติ
อาธมฺเม นโร ภวติโลเก
โย นโร นหิ สาธุ โส
ปาณาฆ่าสัตว์สิ้น............กรุณา
เบียนเบียฑปวงประชา..ยากไร้
ลืมธัมมะนำพา...............ภพสุข
หาสิ่งดีได้ไหม้................หม่นพื้นโลกา
คนผู้ใดไม่มีความกรุณาในสัตว์และคนทั้งหลายผู้เข็ญใจ
ย่อมเบียดเบียนผู้อื่นให้เป็นทุกข์
คนผู้นั้นจักเป็นผู้หาดีไม่ได้
ชื่อว่าเป็นคนอธรรมในโลกย์				
comments powered by Disqus
  • พุด

    26 พฤษภาคม 2546 01:56 น. - comment id 140531

    เก่งจริงเก่งจังที่ศึกษาเรื่องสาระน่ารู้คู่มือคู่ใจมนุย์
  • somebody

    26 พฤษภาคม 2546 05:51 น. - comment id 140539

    โคลงศีลปาณางามแท้ท่านกวินทรากร
  • somebody

    26 พฤษภาคม 2546 08:19 น. - comment id 140559

    เก่งจังเลยพี่
    
    @^_^@
  • somebody

    26 พฤษภาคม 2546 08:19 น. - comment id 140560

    เก่งจังเลยพี่
    
    @^_^@
  • somebody

    26 พฤษภาคม 2546 08:19 น. - comment id 140561

    เก่งจังเลยพี่
    
    @^_^@
  • somebody

    26 พฤษภาคม 2546 08:19 น. - comment id 140562

    เก่งจังเลยพี่
    
    @^_^@
  • อัลมิตรา

    26 พฤษภาคม 2546 08:32 น. - comment id 140567

    โม้..ตรงไหน เนี่ย ..
  • ตะตะตะตะตะตู่

    26 พฤษภาคม 2546 08:53 น. - comment id 140571

    ศาสตร์ใดจะล้ำเท่า..........ธรรมาน
                          ฯลฯ
    
    หุหุ  น้อมรับสดับฟังคำสั่งสอนพี่เต๋าค่ะ
    
    
  • ตะเอ๋า

    26 พฤษภาคม 2546 14:18 น. - comment id 140632

    โม้ดิแปล ไม่ตรงตามศัพท์ เป๊ะ หรอก 555
    
    
  • ผู้หญิงไร้เงา

    27 พฤษภาคม 2546 18:00 น. - comment id 140990

    เก่งจังเลย  แวะมาชื่นชม

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน