ธัมมะ ธัมโม้ 2

กวินทรากร

คีติคาถา
โมหวนทฺโธ พาโล
ตณฺหา วสมา คโต จ โกธวสํ
ปาเป สาหส กาลี
อปายภูมี นิวาส คติ มสฺส
พาโลโมหะคลุ้ง..............ครอบงำ
ตัณหราคะกรรม.............โกรธแค้น
คิดบาปหยาบช้าทำ...........กระลีโทษ
มี นรก รอแม้น................มอดม้วยมรณา
ชนพาลอันโมหวิชชาครอบงำ
ลุอำนาจแห่งตัณหา
โกรธแค้นร้ายหนักหนาในบาปกรรม
มีอบายภูมินรกเป็นที่อยู่ที่ไปแห่งชนชั้นแล				
comments powered by Disqus
  • น้ำ

    26 พฤษภาคม 2546 08:11 น. - comment id 140555

    โกรธแล้วพานไม่รู้   ธรรมะ
    จิตคิดแต่ชะนะ        มืดม้วย
    พาลพะโร่โกทะ       ผู้อื่น
    หายด่าใจหงัดด้วย   จิตรู้ ภายหลัง
    
    ก็ด่าไปแล้วมาคิดได้ภายหลังอะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน