ดอกแก้ว

นกตะวัน

มองดอกแก้วแพรวพราวสกาวเด่น
ขาวนวลเย็นเห็นไกลใคร่ไขว่คว้า
กลีบชั้นเดียวเกี่ยวกันหลั่นเรียงมา
สวยนักหนาพาใจให้ร้อนรน
จึงเดินใกล้ไปคว้ามาดูเล่น
กลีบที่เห็นเป็นขาวพราวร่วงหล่น
เหตุไฉนใยดอกชอกช้ำจน
แค่มือคนชนทรุดหลุดร่วงลา
แก้วดอกนี้มีกลิ่นฟุ้งจรุงใจ
หอมหวนไปไกลมากยากค้นหา
แต่แมลงแห่งกลางคืนฝืนบินมา
เพื่อเสาะหาภักษาฉ่ำน้ำหวานดี
ดั่งหญิงสาวขาวสวยด้วยผิวเด่น
เล็งแลเห็นเป็นคนงามตามวิถี
แต่อ่อนแอแย่กว่าใครในปฐพี
แม้เธอนี้มีเสน่ห์เล่ห์ล่อชาย				
comments powered by Disqus
  • ฟองอากาศ

    23 พฤษภาคม 2546 17:20 น. - comment id 140175

    กลอนเพราะดีนะคะ
    เข้ามาอ่านเพราะชอบดอกแก้วอ่ะ :)
    
    ..................................... ;)
  • Amy

    26 พฤษภาคม 2546 23:10 น. - comment id 140756

    แต่ได้ดีทีเดียว  น่าจะยาวกว่านี้อีกนิด
  • หนึ่ง

    29 พฤษภาคม 2546 15:20 น. - comment id 141544

    หนึ่งส่งไปให้แก้วอ่านแล้วนะพี่

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน