ทะเล

นกตะวัน

ทะเลฉ่ำคล้ำเชียวเขียวแกมฟ้า
คล้ายเคลือบทานภาครามงามสุกใส
กระจกเงาเฝ้าฟ้าน่าภูมิใจ
ผืนยิ่งใหญ่ไกลกว้างหว่างแผ่นดิน
ครั้นตะวันปันแสงแรงเจิดจ้า
ผ่านเมฆามาถึงน้ำฉ่ำไปสิ้น
ก่องเก็จแก้วแวววับจับธาริน
ดุจกระสินธุ์ถิ่นเทวาฟ้าเมืองแมน
หากเที่ยวท่องล่องไปในเรือเล่น
คงได้เห็นน้ำเย็นใสไกลสุดแสน
สีเขียวอ่อนสะท้อนฟ้านภาแดน
คือแว่นแคว้นแดนสมุทรสุดสายตา
แต่ผืนน้ำฉ่ำนี้มีคลื่นเคลื่อน
ระลอกเลื่อนกว่าเลือนไปไกลนักหนา
จึงไม่หลับแม้ลับแสงแห่งทิวา
จวบจันทราพาดารามาเยี่ยมเยียน				
comments powered by Disqus
  • น้ำ

    21 พฤษภาคม 2546 07:06 น. - comment id 139745

    มาเยี่ยมนะทะเลล่องเรือโต้คลื่นงามแท้
    นกตะวัน..ฟีนิกรึ
    
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน