โง่ที่คิดว่า...ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่น โง่ที่คิดว่า...ใครบางคนให้ความสำคัญกับตัวเรามากกว่าคนอื่น โง่ที่คิดว่า...คนที่เรารักเขาจะรักเราคนเดียว โง่ที่คิดว่า...คนที่เราดีใจเมื่ออยู่ใกล้เขา จะไม่ใช่คนเดียวกับคนที่ทำให้เรา เสียใจที่สุด โง่ที่คิดว่า...เรามีความสำคัญกับใครคนหนึ่งมากจนมากจนเขาขาดเราไม่ได้ โง่ที่คิดว่า...การโกหกจะไม่เกิดระหว่างคู่รักที่รักกันจริงๆ โง่ที่คิดว่า...คำหวานจากปากเขา เขาพูดเพราะห่วงเราจริงๆ โง่ที่คิดว่า...เวลาที่เราต้องการเขาที่สุด เขาจะอยู่กับเราเสมอ ..........................อยากฉลาดมะ..................................... ฉลาดพอที่จะเขาใจว่า...ความพยายามบางครั้งมันก็เป็นเพียงความพยายาม ฉลาดพอที่จะเข้าใจว่า...อย่าหวังว่าใครจะเห็นเราสำคัญมากไปกว่าตัวเขาเอง ฉลาดพอที่จะเข้าใจว่า...คนที่เรารัก..บางครั้งเขาก็มีคนที่เขารัก ฉลาดพอที่จะเข้าใจว่า...คนที่เราอยู่ใกล้แล้วทำให้เรามีความสุข อาจเป็นคน เดียวกันกับคนที่ทำให้เราเสียใจที่สุด ฉลาดพอที่จะเข้าใจว่า...คำหวานจากปากเขา เขาพูดเพียงเพราะเขาชอบพูดคำ หวานกับใครๆ..ก็เท่านั้น ฉลาดพอที่จะเข้าใจว่า...การโกหกเกิดขึ้นตลอดเวลาไม่ว่ากับใคร ฉลาดพอที่จะเข้าใจว่า...คนที่เรารักอาจเป็นคนเดียวกันกับคนที่ไม่เคยรักเรา ฉลาดพอที่จะเข้าใจว่า...เวลาที่เราต้องการเขาที่สุด อาจเป็นเวลาเดียวกันกับเวลาที่เขาหมดรักเราแล้ว
20 พฤษภาคม 2546 15:25 น. - comment id 139620
อ่านแล้วรู้สึกดีมากเลย... แต่คิดว่าคนเราไม่จำเป็นต้องฉลาดเสมอไป ในเรื่องบางเรื่องยอมโง่บ้าง หรือโง่จริง ๆ ก็ได้ ขอเพียงเรารู้แก่ใจเราก็พอว่าสิ่งที่กล่าวเราเอง ไม่เคยไปทำให้เค้ารู้สึกอย่างนั้น เค้าอาจจะทำร้ายเรา แต่เราจะไม่ทำร้ายเค้า อะไรประมาณนี้ สิ่งหนึ่งที่เราเชื่อความแน่นอนคือความไม่แน่นอน
20 พฤษภาคม 2546 16:51 น. - comment id 139624
........โง่อยู่ค่ะ เจ็บจังเมื่อเราทำดีมากไปถูกมองว่าโง่
20 พฤษภาคม 2546 17:06 น. - comment id 139628
เราเองก้อโง่อยู่เหมือนกัน อ่านๆแล้วตรงมากๆๆเอาสมองส่วนใหนคิดและกลั่นกรองออกมาได้ขนาดนี้ ...มันเป็นบทกลอนที่มาจากความรู้สึกจริงๆ ทุกถ้อยคำเป้นเป็นสิ่งที่อยู่ในความรู้สึกของเรา อย่างที่ว่า บางทีคนเราก้อยอมโง่ ยอมให้หลอก ทั้ง ๆ ที่รู้ความรู้สึกของอีกฝ่ายหนึ่งดี แต่คนเราก้อฝืนเพื่อจะได้ครอบครองเขาคนนั้นไว้คนเดียว เพื่ออะไร
20 พฤษภาคม 2546 17:12 น. - comment id 139630
ขออีกที่ ว่าเราพร้อมที่จะยอมดง่ ยอมมองไม่เห้นอะไรเมื่อเขาทำความผิด และยอมให้เขาสวมเขา ทั้ง ๆ ที่เรารู้ดี.......เราเจ้บเหมือนกันฮะ
20 พฤษภาคม 2546 17:40 น. - comment id 139635
ความรักไม่ใช่เรื่องโง่เขลา และความฉลาดก็ใช่จะพริ้งเพราเสมอ ความจริงใจตั้งหากแหละน่าจะเจอะเจอ เพราะมันจะอยู่เป็นคู่เธอตลอดไป ***แวะเอาความจริงใจมาฝากจ๊ะ***