ประทับใจ เมื่อพลิกอ่านกับข้อความ

ลำน้ำวัง

เพลงบรรเลงร้าว...ใต้ฟ้าหนาวพราวดาวเดือน
 แว่วเสียงเพรียกจากใจในไพรลึก
ในยามดึกเพลงเหงาเงาความฝัน
เอื้อนเอ่ยถามความในใต้เงาจันทร์
จดจำนรรจ์น้ำตาพร่าพรายพราว
 ความใฝ่ฝันเดินทางผ่านเวลา
ปรารถนาอุ่นไอใต้ฟ้าหนาว
จะนินทราฝันถึงใครในเงาดาว
เมื่อฟ้าพราวจะรอนร้าวอีกหรือไร
 จันทร์กระจ่างกลางฟ้าสัญญาดับ
ช้ำแจ่มชัดรักสลายคลายสงสัย
หลงคอยดาวระยิบพร่างบนทางใจ
เดือนดวงใดเด่นด้าวจะก้าวมา
 อธิษฐานฝากมากับฟ้าสาง
ฝันเดินทางรอวันรุ่งกรุ่นอุษา
อ้างแรมร้างอยู่เดี่ยวเปลี่ยวอุรา
มองนภาแล้วหลับตาเห็นฟ้าโพลน
 จะเนิ่นนานอีกไหมใคร่อยากรู้
เห็นเดือนคู่ดาวปลั่งดั่งแดงโฉน
ปล่อยรักร้างคว้างไปให้เชยโชน
อาบฟ้าโพลนแล้วซ่อนร้าว...ไว้พราวพราย
				
comments powered by Disqus
  • พุด

    20 พฤษภาคม 2546 02:47 น. - comment id 139530

    จันทร์เสี้ยว เลี้ยวกลับ มาบอก
    อย่าช้ำชอก รอคืนฝัน พระจันทร์หวาน
    อย่าโศกตรม กับคืนวัน ที่ผันผ่าน
    ให้ร้าวราน ผ่านไป กับเวลา.....
    
    จันทร์แรม ดวงร้าว ปลอบขวัญ
    ฝากใจจันทร์ ฝากดาว ว่าห่วงหา
    น้ำตาใจ รินรด ยามจากลา
    น้ำตาฟ้า น้ำค้างพราว ราวรู้ใจ...
    
    โชคชะตา ฟ้าลิขิต ให้จำจด
    ให้งามงด กลางใจ สว่างไสว
    เป็นนิยายรัก ระหว่างเรา ที่เข้าใจ
    รู้บ้างไหม ใจดวงนี้ ที่แหลกยับกับธุลี...
    
    สายสวาท เสน่หา ยังคงอยู่
    หวังเคียงคู่ ในใจ ไปทุกที่
    รอสองเรา มีวัน ฟ้าปรานี
    รอชีวี รอชาติหน้า ถ้ามีจริง
  • ลำน้ำน่าน

    20 พฤษภาคม 2546 12:34 น. - comment id 139570

    ขอบคุณครับ นกปีกหัก ณ พัทลุง
    ชื่นนี้สื่อความหมายอย่างใดบ้างครับ
    ชักสงสัยจริงๆ  นกปีกหัก ณ พัทลุง
  • ลำน้ำวัง

    23 พฤษภาคม 2546 09:21 น. - comment id 140123

    :)   ชื่อนกปีกหัก สื่อความหมายถึง เด็กน้อยคนนึงอยู่ท่ามกลางขุนเขาและทะเลทรายในที่สงบแห่งหนึ่ง..... บนลานกว้างของเมืองเขาชัยสน เป็นเด็กน้อยที่มีความมุมานะ บากบั่นมุ่งมั่นในสิ่งที่รัก สิ่งที่ชอบ ที่เกิดมาพร้อมกับตัวเค๊าและความสามารถของตัวเค๊าเอง ถึงแม้ว่า ในบางครั้ง บางส่วนของชีวิตของเค๊ามีอุปสรรคบ้าง ดั่งนกปีกหัก แต่ เด็กน้อยคนนั้น ก็พยายามบิน ไปให้สู่จุดหมาย ดังที่เขาปราถนาไว้ จนในวันนี้ ถึงแม้บางช่วง ปีกสองปีกที่ใช้เป็นสื่อโบยบินอาจมีปัญหา แต่เขาก็สามารถโบยบินไปอย่างอิสระเสรี ถึง ณ ที่ ที่เขาต้องการ
    
    (จากความคิดของลำน้ำวัง อาจจะไม่ใช่ ความคิด ของ นกปีกหักก็เป็นได้)

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน