นกแซวสวรรค์

นกตะวัน

งดงามยามมองเห็น............น้ำตาลเด่นนกแซวสวรรค์
ขนสวยด้วยขลับมัน............สดใสพลันครั้นแดดทอ	
หงอนงามยามเชิดหน้า........สวยล้ำค่าราคาหนอ
หนังตาฟ้าสดลออ.................งามเกินของ้อสีทา
ยามบินผินโผไป.................หางยาวไหวไกวพฤกษา
สายลมข่มพัดมา..................ปีกกางถลาฝ่าแมกไม้
เฝ้าจ้องมองดูอยู่..................แค่ชั่วครู่รู้สุขใจ
สวยเกินเมินนกใด.............ทั่วแดนไทยในดงดอน				
comments powered by Disqus
  • หลิน

    17 พฤษภาคม 2546 23:00 น. - comment id 139041

    พี่นกตะวัน...
    มีรูปนกแซวสวรรค์ ด้วยก็ดีนะคะ
    อยากเห็นตัวจริง. 
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน