ณ เวิ้งเขา

เพียง ณ ห้วงหนึ่ง

          ในใบหนาป่าไม้ที่อ้าห่ม
     ในสายลมพลิ้วพัดเพียงเพลงหวาน
     ในทำนองซัดส่ายของสายธาร
     ในดักดาน ณ เวิ้งเขา ที่ว้างใจ
          แสงตะวันอีกจันทร์เพ็ญเป็นไฟฟ้า
     กรมประปาคือลำห้วยช่วยน้ำใส
     โรงเรียนรู้อยู่พงในดงไพร
     อ้อมเขาใหญ่คือเขตบานบนลานดิน
          ทั้งสองมือไม่มีทั้งแก้วแหวน
     ทั้งสองแขนเสื้อมอซอก็ขาดวิ่น
     ทั้งสองเท้าเปลือยเปล่าเคล้ากินดิน
     ทั้งชีวินยินเพียงเสียงหัวใจ
         หากนั้นเองบทเพลงแห่งเวิ้งเขา
     แม้แก่เก่าแต่เล่าทุกยุคสมัย
     แก้มมอมแมมแต้มยิ้มปริ่มหัวใจ
     และหัวใจก็แต้มรักด้วยรักจริง
          จึงแอบชื่นรื่นใจในเวิ้งเขา
     ในความเขลาล้าหลังยังทุกสิ่ง
     แต่ให้ได้-รับได้ในความจริง
     และความจริงคือทุกสิ่ง....มาจากใจ				
comments powered by Disqus
  • ฤกษ์ ชัยพฤกษ์

    17 พฤษภาคม 2546 13:25 น. - comment id 138921

    เพราะมาก 
    
    
  • เพียง (ณ ห้วงหนึ่ง)

    17 พฤษภาคม 2546 14:29 น. - comment id 138939

    ขจีเขียวแห่งเรียวป่าตราสนิท
    ในความคิดมนุษย์หนึ่งซึ่งอ่อนล้า
    ธรรมชาติวาดฝันปันชีวา
    จึงกลับกล้ามาหยัดยืนฟื้นพลัง
    
    
    
    
    ขอบคุณค่ะคุณฤกษ์(หรือควรจะเรียกพี่ฤกษ์คะ?)
    สำหรับการทักทาย
    
  • ลำน้ำน่าน

    17 พฤษภาคม 2546 14:39 น. - comment id 138940

    บทกวีหวานรจนาภาษาธรรมชาติ
    ประทับใจทุกบทที่รำพันถึงธรรมชาติ
    ป่าเขาลำเนาไพร และชนบทเงียบงามครับ
  • เพียง ณ ห้วงหนึ่ง

    17 พฤษภาคม 2546 14:52 น. - comment id 138941

    ธรรมชาติให้อะไรแก่มนุษย์เสมอค่ะ
    แต่ที่โลกใบเล็กๆ นี้วิปริตขึ้นทุกวันก็เพราะ
    1- มนุษย์ทำลายธรรมชาติ
    2- มนุษย์พยายามฝืนธรรมชาติ
    
    
    สวัสดี และขอบคุณค่ะคุณลำน้ำน่าน 
    
  • ใจปลายทาง

    17 พฤษภาคม 2546 22:17 น. - comment id 139026

    ......ทั้งเพราะทั้งความหมายดี ค่ะ......
  • เพียง (ณ ห้วงหนึ่ง)

    18 พฤษภาคม 2546 06:02 น. - comment id 139065

    ขอบคุณค่ะอ้อม
    
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน