๒๗ ๏ สนานชมสวนชื่นไม้.............มวลผกา หลายเผ่ากุสุมา.....................มากพ้อง พรรณพันธุ์พร่ำพรรณนา.........นับนั่น นั้นต่างพิรามร้อง...................เรียกโน้มมโนไฉน ฯ ๒๘ ๏ พุทธธรรมเทียมทิพย์ถ้อย.....ถอดความ แปดหมื่นสี่พันตาม................แตกข้อ รสธรรมต่างคำงาม................แง่ต่าง.....กันฤๅ ล้วนต่างล้างกิเลศฉ้อ.............โฉดร้ายลวงฉล ฯ ๒๙ ๏ ชวนชมชมชื่นแล้ว..............รสธรรม คิดใคร่ครวญทวนคำ..............ครบด้าน สอนใจใส่ใจจำ.....................จับจิต ปฏิบัติไม่ขัดคร้าน..................คับข้องระคายหาย ฯ ๓๐ ๏ วฤกจบวาระร้อย.................เรียงโคลง สามสิบบทยึดโยง.................อยู่พร้อม เผยสารอ่านจรรโลง...............ใจเล่น หมายสนุกสนานน้อม.............นอบให้สหายหรรษ์ ๚ะ๛ ๑๕ พฤษภาคม ๒๕๔๖
16 พฤษภาคม 2546 23:15 น. - comment id 138763
เต็มอิ่ม
17 พฤษภาคม 2546 13:24 น. - comment id 138920
โคลงงามแท้ รสธรรมแท้งาม นิยมนิ
17 พฤษภาคม 2546 17:35 น. - comment id 138958
แวะมาค่ะ นานๆจะมาที คิดถึงนะคะ
17 พฤษภาคม 2546 21:15 น. - comment id 139016
ขอบคุณ คุณฤกษ์ น้ำ ลูกเป็ดขี้เหร่ และพุดพัดชา ที่มาแวะอ่านครับผม
20 พฤษภาคม 2546 20:27 น. - comment id 139665
จบอย่างงดงามและสมบูรณ์มากค่ะ...ได้ทั้งกลอนธรรมะ...และความสวยงามของดอกไม้.. หากจะขออนุญาต..นำบทกลอนชุดนี้..(30 บท)..ของคุณหมอ..เพื่อถ่ายทอดและเป็นแบบอย่างในการเขียนโคลงสี่สุภาพ...แก่ชมรมวรรณศิลป์..ร.พ.ขอนแก่น...เพื่อเป็นวิทยาทาน...ไม่ทราบว่า..จะอนุญาตมั้ยคะ...ขอขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
10 มิถุนายน 2546 14:24 น. - comment id 144465
ยินดีครับ คุณราชิกา