ด้วยรัก

เพียง ณ ห้วงหนึ่ง

     ด้วยรัก......
          ดวงดาวจักจึงไล้โลมเลียบโฉมฟ้า
          ให้แสงพร่าแก่ราตรีที่มืดหม่น
          ดวงจันทร์จึงจุดสว่างกลางแดนดล
          โดยไม่บ่นไม่ส่งบิลคิดค่าไฟ
     ด้วยรัก.....
          สายลมจึงบ่มพัดพะแพร้วโลก
          ค่อยบ่ายโบกแผ่เผื่อเอื้อเย็นให้
          ทิวพฤกษาชโลมชูลู่กิ่งใบ
          เปล่า! ลมไม่คิดค่าอากาศเลย
     ด้วยรัก.....
          ฝนจึงพักเพียงเรียงสายถ่ายสู่พื้น
          ให้ชุ่มชื่นคืนชีวาป่าเฉยๆ
          เอื้อไอฝนให้ต้นไม้ได้งอกเงย
          ไม่เคยเลยสักครั้งจะหวังใด
     ด้วยรัก.....
          ชั้นสุขนักเพียงรู้จักและได้รัก
          ไม่คิดหนักเหนื่อยสักทีที่ทำให้
          เพื่อเธอแล้วล้วนใจจริงอย่างจริงใจ
          ไม่เป็นไรหากไม่ได้...แม้รักคืน				
comments powered by Disqus
  • nok_yak

    16 พฤษภาคม 2546 20:52 น. - comment id 138731

    ซึ้งครับ  ชอบแนวคิด  นำเสนอได้เยี่ยมมาก
  • อัลมิตรา

    16 พฤษภาคม 2546 23:50 น. - comment id 138779

    เพียงหวัง.......ใจเข้าแทรก 
    แฝงแอบ.......กลางใจนั้น 
    เพ้อฝัน..........ถึงทุกวัน 
    สิ้นหวัง...........ก็ยินดี 
    
    ขอเพียง.........ใจเธอคิด 
    เฝ้าฝัน............อย่าหน่ายหนี 
    คิดถึง.............สักนาที 
    เพียงนี้............ก็สุขใจ
  • เพียง ณ ห้วงหนึ่ง

    17 พฤษภาคม 2546 07:06 น. - comment id 138850

    ขอบคุณค่ะ....คุณnok_yak  และคุณอัลมิตรา
    
        รักจึง.....ใหญ่ยิ่งและยิ่งใหญ่
    รักจึง...ให้สรรสุขทุกสรรพสิ่ง
    รักจึง...เปี่ยมศักดิ์ในรักจริง
    รักจึง...แน่ยิ่ง...ชั้นรักเธอ
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน