ไม้ใหญ่ในป่า

นกตะวัน

ใต้ร่มเงาเหล่าไม้ใหญ่สูงนัก		
ใบปกปักรักษ์ไว้ให้ร่มรื่น
ฝูงนกกามาซุกทุกวันคืน		
ต่างสดชื่นรื่นรมย์สมใจมา
มีไม้ใหญ่ในป่าน่าดูยิ่ง		
สัตว์ได้อิงสิงสู่อยู่ภูผา
กินอยู่ดีมีสุขทุกเวลา		
ผืนพนาป่านี้ดีจริงเจียว
หากรักษาป่าไว้ไม่ให้หมด
สวยงามงดสดใสใส่สีเขียว
เหล่าสิงสาราสัตว์สารพัดเชียว
ได้ท่องเที่ยวเลี้ยวเดินเพลินเพลิดไป
ป่ายังช่วยอำนวยฝนล้นรินหลั่ง
น้ำเอ่อฝั่งฝากลำธารพล่านรี่ไหล
เราได้น้ำฉ่ำชื่นรื่นรมย์ใจ
ดื่มกินใช้ไม่หมดสดชื่นดี				
comments powered by Disqus
  • แนทตี้

    14 พฤษภาคม 2546 20:33 น. - comment id 138310

    ^*^
       ^*^
             ^*^..ขอลงนามร่วมอนุรักษ์ด้วยจ้าา..^*^
                      เพื่อประเทศไทยของเรา
                   จะได้เป็นเมืองสีเขียวที่สดชื่น
             พรั่งพร้อมด้วยความอุดมสมบูรณ์นะคะ
    
          ^*^....................^____^....................^*^
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน