ตะวันลาฟ้าหมองครองความหม่น ผ่านเวลามาจนใกล้พลบค่ำ กายที่แกร่งเริ่มอ่อนแรงแฝงความช้ำ ใจที่ตรำตรากการงานถึงกาลโรย มองลำแสงสุดท้ายที่ปลายฟ้า เอ่ยคำลากับดวงใจที่แห้งโหย อย่าสิ้นแรงพร้อมตะวันที่ร่วงโรย เจ้าจงโปรยรัศมีที่งดงาม ยังมีผู้มืดมิดไร้ทิศหลง และบุกฝ่าป่าดงกลางพงหนาม ในคืนค่ำราตรีที่คล้อยยาม รอรับความช่วยหลือเกื้อชีวี อย่าเสียดายมาลีที่กลีบท้อ และพันห่อเกสรซ่อนลายสี จงไปดอมบุปผาราชาวดี ส่งกลิ่นหอมย้อมเสรีราตรีกาล ตะวันเร้นเช่นหลบหน้าอย่าท้อทอด จงโอบกอดบุหลันไว้ด้วยใจหาญ ทุกนาทีมีค่าเอนกการณ์ ใช่ทุกสิ่งจะอวสานต์เพราะตะวัน จะขืนดวงจันทราอย่าปรากฏ จะรั้งรถทินกรอย่าคลอนฝัน ไม่อาจรั้งหรือขืนได้ดุจเดียวกัน ต่างเส้นทาง..ต่างความฝัน...ถึงวันลา
8 พฤษภาคม 2546 11:05 น. - comment id 136440
ตามมาอ่านครับ ไพเราะมากจริงๆ ภาพธรรมชาติที่เหงาเศร้าและลาจากปรากฏในใจเลยครับ..
8 พฤษภาคม 2546 12:38 น. - comment id 136460
เหมือนมานั่งอยู่ในใจเขียนแน่ะค่ะ โดยเฉพาะคำนี้... มองลำแสงสุดท้ายที่ปลายฟ้า ชอบจัง
8 พฤษภาคม 2546 15:58 น. - comment id 136557
แต่งได้ดีมาก แวะมาชื่นชมค่ะ
8 พฤษภาคม 2546 23:08 น. - comment id 136674
ไม่ผิดหวังเลย สมแล้วที่พุดพัดชาตามติดผลงานนะคะ เกี่ยวกับตะวันลาเคยเขียนเรื่องสั้นไว้เรื่องหนึ่งค่ะ ลองดูก่อนว่าเคยนำมาลงหรือยังนะคะ ถ้ายัง..จะขออนุญาติบทกลอนณรังษีประกอบเรื่องนะคะ ด้วยชื่นชม
8 พฤษภาคม 2546 23:59 น. - comment id 136681
ตะวันลา พุดพัดชา เขียนกลอนสดบทนี้ในตอนดึก กับรู้สึกลึกซึ้งซึ่งห่วงหา ใครบางคนคนเคยรักลาลับลา ดวงสุริยาลาลับหล้าพาขวัญไกล ในราตรีระดะดาวพราวฟ้าหม่น ในกมลกลับเดียวดายเศร้าหวั่นไหว รุ่งระวีสีทองทาขอบฟ้าไกล มาหายไปไม่มีแล้วแววอาทร รออรุณหมุนเยือนหล้าฟ้าเป็นสุข ในยามทุกข์ได้สุริยาพาเฝ้าสอน เคียงข้างกันวันยาวไกลทุกฉากตอน หลงอาวรณ์หนทางยาวเลิกเศร้าใจ.. ฝากดอกไม้บานทุกแห่งในแหล่งหล้า ทวงสัญญาคอยย้ำถามยามไหนไหน ลืมคนดีที่เคยรักแล้วหรือไร รู้บ้างไหม..สุริยาใจใครกันเล่าเฝ้าดับดวงตามตะวัน..
10 พฤษภาคม 2546 09:42 น. - comment id 137015
ขอบคุณมากครับคุณภัทร์ คุณสีน้ำฟ้า คุณผู้หญิงไร้เงาและคุณพุดพัดชา ..กำลังใจมีเพียบเลยครับ.. อยากจะแต่ให้ไพเราะสมคำชื่นชมทุกคนจังเลยครับ..รอก่อนนะครับแล้วจะกลับมาตามฝันครับผม.._/|\_.
11 พฤษภาคม 2546 20:04 น. - comment id 137409
มาร่วมชื่นชมผลงานค่ะ...ไพเราะมาก..สื่อความหมายได้ชัดเจนและให้ความรู้สึกได้ดีค่ะ...