. ๑ ๏ กลีบบางบานตาบพื้น..........ไพรสณฑ์ เพียงเก็จแก้วระคน..............คละไว้ วาดลายกนกวน...................วางระหว่าง......ทางฤๅ ธารดอกหญ้าโย้ไขว้..............ขวัดคล้ายลายศิลป์ ฯ ๒ ๏ ภุมรินบินล่อล้อ.................โลมผกา ลงเกลือกเกสรถลา..............ร่อนเคล้า โฉบเชยชื่นโอชา.................ชิมอิ่ม เอมอร่อยลิ้นลิ้มเย้า..............ยั่วแม้นโภชย์สวรรค์ ฯ ๓ ๏ ผายสุคันธ์สุหร่ายฟุ้ง..........ฟ่องไกล หอมกลิ่นจรุงใจ...................จรดจ้วง จักหวงหับเสพใน..................นาสิก แนบสูดไว้แล้วล้วง...............เลปน์ซ้ำเสพดม ฯ ๔ ๏ เสียงระงมลมพัดพลิ้ว........ผ่านพาน เพลงแผ่วดังแว่วขาน...........ขับร้อง ดังกระดึงสรรพกังสดาล........สะดุดโสต......สดับเอย ไพเราะเพียงพาทย์พ้อง........พากย์ซ้องเกษมเสียง ฯ ๕ ๏ เพียงเฉียดละเลียดเนื้อ.....เนียนพรรณ เหมือนม่านไหมม้วนควัน......คลี่คุ้ม แพรผกาผกกลีบกัน..............กั้นเกี่ยว กางนุ่มเนื้อซ้อนซุ้ม...............ซ่อนไว้เกสร ฯ ๖ ๏ จรจรัลแลดอกหญ้า...........ยามอรุณ เลอรูปลิ้มรสคุณ- .................ค่าล้น สูดสุคนธ์สดับเสียงสุน-.........ทรีย์โสต พร้อมโผฏฐัพพะพ้น.............พบห้วงสรวงไฉน ๚ ๓๐ เมษายน ๒๕๔๖
30 เมษายน 2546 18:08 น. - comment id 133521
มาแอบอ่าน น่ะค่ะ เพราะเขียนโคลงไม่เป็นค่ะ
30 เมษายน 2546 21:12 น. - comment id 133563
........................................ :)
30 เมษายน 2546 21:35 น. - comment id 133582
เพราะจังค่ะ ต้องเปิดคำแปลไปด้วยนะคะเนี่ย @^_^@
30 เมษายน 2546 22:22 น. - comment id 133617
....ชมหญ้าได้ไพเราะขนาดนี้ อ่านจบแล้วพูดได้คำเดียวว่า ดอกหญ้าพลิ้ว ครับ...
1 พฤษภาคม 2546 00:15 น. - comment id 133698
ชอบดอกหญ้าค่ะ น่ารัก.. เหมือนดอกไม้ย่อส่วนค่ะ
1 พฤษภาคม 2546 08:17 น. - comment id 133778
ไพเราะ...มากค่ะ.. เพลง..ที่ชอบ.. บทกวี.. แสนพลิ้ว.. ..ความรู้สึก.. อ่อนไหว.. ฟังเพลง... อ่านบทกวี... ... บางอย่าง..กับความ..รู้สึก.. คิดถึง... ดอกหญ้า...ที่อ่อนแอ.. ........ เธอ..อยู่ได้... ท่ามกลาง..พายุ... ความสับสน.. ยืดมั่น.. กับ..เส้นทาง..ที่ก้าว.. ขอบคุณ..บทกวี.. ดอกหญ้า...ที่ให้..ฝัน.. ...เรน..ขออนุญาต...แจม..นะคะ..
1 พฤษภาคม 2546 11:16 น. - comment id 133798
โคลงเพาะเพราะอารมณ์ พริ้วไหว เปรียบดอกหญ้าโบกไกว ยามเช้า สายลมส่ายม่านไหม ร่อนริ้ว ชวนมอง คล้ายเป็นเชิงยั่วเย้า ให้เฝ้า หลงชม ขออนุญาตค่ะ
1 พฤษภาคม 2546 21:41 น. - comment id 134072
ดอกหญ้า...ใช่ต่ำต้อย มีค่าน้อย...ไม่โสภา แต่ใจ...ไร้มารยา บานทั่วหล้า...น่านิยม แม้นใคร..มองไม่เห็น เราขอเป็น..ผู้ชื่นชม เก็บเจ้า...มาดอมดม เพชรในตม...ชมชื่นเอย...ฯ ชอบดอกหญ้ามากค่ะ...