อาจนิยามค่าของคนได้ล้นกรอบ เป็นไปตามความชอบของนิสัย ค่าของคน...อาจอยู่ที่คนของใคร ค่าของคน...อยู่ที่ไม่ไร้ความดี ค่าของคน...อยู่ที่การงานสำเร็จ ค่าของคน...ดุจดังเพชรมีศักดิ์ศรี ค่าของคน...คือสัจจะบารมี ค่าของคน...อาจอยู่ที่ให้อภัย ค่าของคน.. คือหน้าที่รับผิดชอบ ค่าของคน.. คือพลีมอบเพื่อการให้ ค่าของคน.. คือความเสียสละไว้ ค่าของคน...คือหัวใจกตัญญู ค่าของคน...คือความห่างต่างจากสัตว์ ค่าของคน.. คือพร้อมหัดเพื่อเรียนรู้ ค่าของคน.. คือสิ่งที่ควรเชิดชู ค่าของคน...คือความหรูในศักดา ค่าของคนบ่นพร่ำย้ำความหมาย จึงหลากหลายในความคิดและภาษา แต่หากใครเดินตามธรรมนำมรรคา เขาคนนั้นก็มีค่าน่านิยม
1 พฤษภาคม 2546 08:41 น. - comment id 133780
ค่า..ของคน.. ที่เรนมี.. ความดี.. ที่พ่อ.เฝ้าสอน.. เรน..กราบ..ขอพร.. อ้อนวอน.. ความดี..อย่าท้อ... ..ค่าของคน.. อย่าสับสน.. ความหมาย.. สิ่ง ที่ได้..คือมากมาย. ยิ่งใหญ่.. กับใจ..ที่ได้ให้.. เรน..ขออนุญาต...แจม.. เขียน.. ได้..ดีจังคะ. ค่าของคน.. หลากหลาย..มุมอง.. ...อ่านแล้ว.. ได้รัย..มากมาย...
1 พฤษภาคม 2546 15:53 น. - comment id 133908
ค่าของคน ..หาได้ง่ายง่ายนัก คือคนที่รู้จักค่าคนอื่น คือคนที่รู้บุญคุณและแทนคืน คือคนที่เห็นผู้อื่น...มีค่าเช่นกัน สวัสดีคุณเรนคนมีค่าที่น่ารัก ดีใจมากที่ได้พบกันอีก
4 พฤษภาคม 2546 09:46 น. - comment id 135071
เรน..ขอบคุณ.. มากมาย.. กับ..คำดีๆ..ที่คุณให้.. เรนยัง..คงห่างไกล.. อยากได้..คุณค่า..คนน่ารักจัง.. ...เรนยิ้ม.. ขอบคุณค่ะ.. ชอบนิยาม..ที่คุณเขียน.. สื่อได้ถึง.. มุมมอง.. ความเข้าใจ... ...เป็นตัวเอง.. ที่ใคร..อยากรู้จัก... .....ขอบคุณ..อีกครั้ง...
8 พฤษภาคม 2546 11:09 น. - comment id 136442
ตามมาอ่านอีกแล้วครับ.... ชอบครับ.... เขียนอีกเยอะๆนะครับ และขออนุญาตคัดลอกไปใช้บ้างนะครับ
17 พฤษภาคม 2546 01:32 น. - comment id 138821
น้ำขออณุญาติเก็บเป็นแบบครับ
17 พฤษภาคม 2546 17:59 น. - comment id 138969
ชอบมากค่ะ..ให้แนวคิดและแนวทางที่ดี.. คุณค่าของคน...คือคนที่รู้ค่าของคนอื่น..ใช่เลยค่ะ...