ตอบคุณกวนจริงๆ-เรื่องกิ๊ก-ในเอ็มไทย
กวินทรากร
ไม่เคยเรียน รู้ค่า คำว่า กิ๊ก
มันเหมือนพริก เผ็ดไหมนะ คุณตะเอ๋า
ฟังเหมือนว่า กิ๊ก ต้อง เป็นของเรา
แต่หากเขา จะเป็นอื่น ต้องชื่นชม
มีแฟนแล้ว ก็ยังหา กิ๊กมาได้
เป็นดอกไม้ หรือว่า เป็นยาขม
รักษาโรค เบื่อแฟน แสนระทม
ให้กลับคืน ชื่มชม สมฤดี
แถมไม่ต้อง Take care ดูแลด้วย
หลังให้ช่วย ก็ทอดทิ้ง แล้ววิ่งหนี
กิ๊กต้องไม่ ตามล่า คอยราวี
กิ๊ก แสนดี สงสัย ไม่ใช่ คน
------------------------------------------
หากอยากเขียน เรียนค่า คำว่ากิ๊ก
ต้องระริก ระรี้มา หาตะเอ๋า
จะสาธก ยกโวหาร อันพริ้งเพรา
บอกเป็นเค้า ข้อความ ตามสมควร
กิ๊กคงไม่ คล้ายพริก ขี้หนูหรอก
กิ๊กเป็นดอก ไม้ไฉน ให้นึกหวน
กิ๊กเป็นคำ วลี ที่เชิญชวน
คุณคนกวน จริงๆ ให้วิ่งดู
เรื่องของกิ๊ก คลิกโพส ประโยชน์นิตย์
อาจสะกิด ติดวิญญา อย่าหนวกหู
รู้ทันโลกย์ ทันสื่อ ถือเป็นครู
ประดับคู่ สติตรอง สมองไว