กาลก่อนที่จะรู้จักรักต้นไม้ ไม่เคยเรียนรู้การรอคอย หัวใจดวงนี้จึงวู่วาม ร้อนรุ่ม หากเมื่อชีวิตพลิกผัน ได้อยู่ใกล้ชิดกับต้นไม้ใบหญ้า จึงเรียนรู้ว่า.... การปลูกต้นไม้ สอนหลายสิ่งหลายอย่างให้กับชีวิต หนึ่งนั้นคือความอดทน อดทนต่อการรอคอย รอคอยที่จะได้เห็น ไม้ดอกไม้ผลที่ผจงปลูก เติบใหญ่จากเมล็ดพันธุ์เป็นต้นกล้า จากกล้าไม้เป็นต้นใหญ่ รอวันเวลาที่จะผลิดอกออกผล แม้นดูเหมือนว่าในบางครั้ง การรอคอยนั้นช่างเนิ่นนานเป็นนักหนา หากเมื่อการรอคอยสิ้นสุดลง หัวใจที่เคยร้อนรุ่ม... กลับฉ่ำเย็นและปิติ ยามที่ได้เห็นการผลิบานของไม้ดอก ในต้นไม้แต่ละต้นที่บรรจงปลูก จึงมีความหมาย..... เพราะสอนให้รู้จัก ความอดทน < /b>
27 เมษายน 2546 07:23 น. - comment id 131883
มีแจมรักไม้ดี เย็นกว่าใจเก่ามากเพราะไม้งาม เราก็ปลูกไม้งาม...ไม้งามแท้ ใจเย็นเพราะเจ้าสอน ใจอ้อนให้ออกดอกไวไว ใจไม้งามสอนใจ รอ รดน้ำเช้าแลเย็น...5ปี ไส่ปุ๋ยใสยา รักหนักหนาคนดี รอ รอรักมานานวานออกดอกมา ไม้ดาหลาคนดี มีใจใส....สมที่รอ นิ
27 เมษายน 2546 09:29 น. - comment id 131899
ปลูกดอกไม้ได้เพราะมือเย็น ปลูกบทกวีได้เพราะใจเย็น ปลูกรักได้เพราะกายเย็น ปลูกญี่ปุ่นได้เพราะเงินเยนต์..อิอิ post เย็นๆ
27 เมษายน 2546 10:09 น. - comment id 131917
ที่บ้าน..ของเรน.. ไม้เย็น..มากมาย.. เรน..ชอบมาสาย.. ไม้หาย.. มี้ว่า.. ..หนึ่งดอก..สีแดง.. เหี่ยวแห้ง..น้ำท่า.. ก้อ..เพราะงัยร่า.. ตื่นมา...ไม่ทัน.. รู้สึก..ย่ำแย่.. ที่แน่..มัวฝัน.. ไม้ดอก..เหี่ยวพลัน.. นานวัน.. ใจเสีย... ..ต่อไป..สัญญา.. จะไม่..อ่อนเพลีย.. จะคอย...นัวเนีย.. ไม่เพลีย..ตื่นสาย..!!! ...เรน..สัญญา.. ..ดอกไม้..ที่รัก.. ...เรนจะไป..รดน้ำ..ทุกวันเลยย.. ...บทกลอน..ของสเลเต..แต่งได้ไพเราะ.มาก .. เรน..แอบมาแจม..นะคะ... .
28 เมษายน 2546 06:03 น. - comment id 132225
ดีใจด้วยคนจ้า ดอกกาหลา หรือกาหลงอ๊ะ กำลังจะออกดอกแล้ว อ๊ะ อิอิ
28 เมษายน 2546 09:30 น. - comment id 132293
ดอกกาหลา ผมไม่เคยเห็นเลยครับ ในสวนผมไม่มีเลย รู้จักแต่กาหลง อยากได้พันธุ์มาปลูก ในสวนแห่งนี้ สวนหัวใจ
30 เมษายน 2546 20:52 น. - comment id 133553
สวัสดีค่ะทุกๆคน 2วีนนี้ยุ่งเลยไม่ได้เข้ามาทักทาย กาหลาค่ะ ไม่ใช่กาหลงหรือดาหลา เพราะกาหลาเป็นภาษาอินโดนีเซียแปลว่าดอกไม้ค่ะ คุณลำน้ำน่านคะ เสียดายที่ไม่ทราบว่าจะส่งพันธุ์ไปให้อย่างไร ไม่งั้นจะส่งไปให้ค่ะ ขอบคุณคุณเรน คุณน้ำ และคุณเจือจันทร์ ที่แวะมาทักทายนะคะ
30 เมษายน 2546 20:53 น. - comment id 133554
สวัสดีค่ะทุกๆคน 2วีนนี้ยุ่งเลยไม่ได้เข้ามาทักทาย กาหลาค่ะ ไม่ใช่กาหลงหรือดาหลา เพราะกาหลาเป็นภาษาอินโดนีเซียแปลว่าดอกไม้ค่ะ คุณลำน้ำน่านคะ เสียดายที่ไม่ทราบว่าจะส่งพันธุ์ไปให้อย่างไร ไม่งั้นจะส่งไปให้ค่ะ ขอบคุณคุณเรน คุณน้ำ และคุณเจือจันทร์ ที่แวะมาทักทายนะคะ