กี่ปีแล้วนะ... ที่เราไม่เห็นรุ้งกินน้ำ มันหายไปไหน ก็เคยอยู่ตรงนี้ ทุกครั้งทีฝนปรอย....ฉันเคยเห็นมันเสมอๆ แล้ววันหนึ่งฉันก็รอเก้อ....เพราะมันไม่กลับมาอีกเลย กี่ปีแล้วนะ.... ที่เธอหายไป จากใจฉัน บางครั้งบางวัน ฉันก็ฝันถึงเธอ นาน....เหลือเกิน...นาน จนถึงวันนี้....หากฉันได้เห็นรุ้งกินน้ำสักครั้ง คงมีความสุขเหมือนวันเยาว์ จนถึง วันนี้...หากฉันได้เห็นเธอสักครั้ง คงรู้สึกได้ ถึงความเต็มในหัวใจ ฉันคิดถึงเธอจัง.... รุ้งกินน้ำ....และแม่...