ใครพูดดีเป็นศรีแก่ตนเอง ใครพูดร้ายย่อมไม่มีใครชื่นชอบ คนพูดดีย่อมไม่มีศัตรูเกย เว้นแต่ศัตรูขี้อิจณาจึงมาเกย คนจิตร้ายย่อมพูดร้ายขี้อิจณา เขาถือว่าจิตร้ายถือจิตของคนสวะ ที่เป็นขยะของโลกา จงจำไว้ ข้อความนี้ อ่านแล้วลองพิจารณาตนเองเถิด ว่าตนนั้นดีหรือร้ายค่อยว่าคน