เป็นคนดีย่อมมีจิตใจกว้าง เป็นคนชั่วย่อมมีจิตคับแคบ เป็นคนดีนิ่งเฉยต่อคำร้าย เป็นคนบาปชอบด่าร้ายว่าคนดี เป็นคนดีอนทนและใจเย็น เป็นคนบาปเห็นใครดีเป็นด่าเขา เป็นคนดีย่อมดีคนเชยชม เป็นคนชั่วไม่กลับตัวด่าเขาไป
22 เมษายน 2546 12:31 น. - comment id 129832
คุณถ้าจะเก่งในทางธรรมนะค่ะ อ่านมาหลายกลอนแล้วมีแต่ทางธรรมหมดเลย มาดูทางโลกบางก็ได้ค่ะ
22 เมษายน 2546 16:00 น. - comment id 129925
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำคะ
1 พฤษภาคม 2546 00:48 น. - comment id 133720
แล้วถ้าเราไปว่าคนเลวอ่ะ บาปม่ะครับ และงั้นผมก็คงไม่ใช่คนดี(โฮฮฮฮฮฮฮฮฮ) ก็เพราะว่าคนดีย่อมนิ่งเฉยต่อคำร้าย ผมไม่นิ่งนะครับ ถ้าอยู่ๆมีคนมาด่าโดยที่ผมไม่ผิด เป็นผม ผมสวนกลับเลยนะครับ แต่ผมก็ไม่ได้เห็นคนดีแล้วไปด่านะครับ เพราะคนที่ผมด่า มันเลว อย่างนี้ผมคงไม่ใช่คนบาป (งั้นผมเป็นใครกันล่ะ)