กลีบโมกจรใจจาก...ฝากรักแล้ว ดอกนมแมวแก้วกระพ้อ..ขอคำหวาน พุดพัดชามาเตือนจิต..คิดถึงปรางค์ หอมเนิ่นนานงามดอกสร้อย...ร้อยมาลัย นวลแสงจันทร์ฝันระยิบ...ระยับย้า กลีบเฟื่องฟ้าห่มแสงดาว...พราวไสว ดอกรักเร่เล่ห์รักหลง...กลอุบาย หนาวทรวงในสารภี....ที่ปลิดปลง อีกพุดซ้อนซ่อนคำรัก...หนักหน่วงจิต ให้ยิ่งพิศยิ่งหลงเจ้า...คราวไหลหลง ดอกพัดโบกโศกไสว...ในแดนดง ไม้มงคลดลหัวใจ....ใคร่รำพัน ในลานบ้านลานฝัน....พรรณดอกไม้ บานในใจใสสว่าง...พร่างสีสัน โน้มดอกฟ้ามาสถิตย์....พิศนวลจันทร์ บานทุกวันมวลดอกไม้...ให้พุดพัดชา..... ................................ ด้วยรักและชื่นชมใบทกวีหวานของคุณพุดพัดชา ที่เคยเขียนต่อกลอนไว้ ในบท ไร้เงาดาว ร้าวเงาใจ นำมาแต่งแต้มภาพดอกไม้หวาน ประกอบ เก็บไว้เติมเชื้อไฟฝัน..ในวันระวี
19 เมษายน 2546 17:22 น. - comment id 128347
จะมีใครมาให้เราบ้างไม๊นะเนี่ย @*_*@
19 เมษายน 2546 17:29 น. - comment id 128354
อารมณ์ดีจริง..
19 เมษายน 2546 17:39 น. - comment id 128362
รักดอกไม้หอมที่ปลูกจากใจ แล้วส่งให้ใครใคร ไม่แหนหวง งามยิ้มแย้ม จนแก้มปรี่มเจ้าเนื้อนวล หอมอบอวลใจใสความยินดี นิ
19 เมษายน 2546 19:46 น. - comment id 128404
ไพเราะมากค่ะ..ภาพสวยมาก..
19 เมษายน 2546 21:53 น. - comment id 128437
เพราะมากๆๆค่ะ
19 เมษายน 2546 22:13 น. - comment id 128447
เห็นด้วยกับ ราชิกา และใจปลายทางค่ะ =^____^=
19 เมษายน 2546 22:38 น. - comment id 128459
จะขอลงเรื่อง..ดวงดอกไม้..แทนคำว่าซึ้งใจนะ
19 เมษายน 2546 23:42 น. - comment id 128519
: รอรุ้งเยือน พุดพัดชา ตะวันลาฟ้าเปลี่ยนสีมีสุขโศก นี่คือโลกฝากฝันวันเสน่หา เกิดมาแล้วมีชีวิตมอบชีวา เพียงรู้ค่าคำรักก็จักพอ พ้อและเพ้อเผลอก็พรากจากก็เจ็บ กี่หนาวเหน็บกี่เจ็บช้ำเคยพร่ำขอ กี่รานร้าวกี่เศร้าใจกี่รักรอ โลกก็ท้อขอมากไปไม่ไยดี ฤดูกาลเปลี่ยนมากี่คราแล้ว ฤดีแก้วกระจายคล้ายชีพนี้ มีทุกข์บ้างสุขบ้างนะคนดี ฟ้าเปลี่ยนสีชีวีหวังยังเฝ้ารอ..รุ้งมาเยือน......
20 เมษายน 2546 00:03 น. - comment id 128534
วันนี้มีดวงดอกไม้หลากสีค่ะ ที่เก็บจากรายรอบบ้านมาจัด มีเข็มแดง เข็มส้ม กาะเวก (ต้องเลือกที่สีเขียวนวลๆนะ.. ถ้าเหลืองแล้วจะพ้อร่วงพราวหมดซะก่อน) กุหลาบ มีเล็บมือนาง สวยแต่บางทีหอมเอียน กลิ่นสู้พุดซ้อนกับการะเวกไม่ได้ มีชวนชม มีลั่นทมชมพู ที่บานระทมพรมพราวกิ่งทุกทุ๊กวันไม่มีท้อแท้รอราระทมตรมตามชื่อเลยค่ะ พอเอามารวมกัน แล้วใส่ขันทองเหลืองบ้าง แจกันแก้วบ้าง งามซะ.. พุดพัดชาขอบคุณในน้ำใจน้องชายคนดีที่ชื่อลำน้ำน่านมากๆค่ะที่ให้เกียรติทำให้น้ำตาซึมเฉกเช่นกันด้วยความประทับใจ..อย่างที่สุด
20 เมษายน 2546 00:27 น. - comment id 128557
^J^ ........................ อ่านแล้วได้อรรถรส...และความสุขใจ...ชื่นชมครับ
20 เมษายน 2546 01:35 น. - comment id 128599
ที่อยากบอกทุกๆ หัวใจในลานกลอนแห่งนี้ ว่า วันที่รู้สึกว่าสุดที่สุดนั้น คือวันที่ดอกไม้ เบ่งบานในหัวใจดวงนี้หล่ะครับ และก็เช่นกัน ปรารถนาให้ดอกไม้เบ่งบาน ในหัวใจของเพื่อนรักนักกลอนทุกๆ ท่านด้วย บางครั้งก็พานให้นำตาเอ่อ เอาดื้อๆ ขอบคุณทุกท่านครับ
22 เมษายน 2546 13:23 น. - comment id 129847
ให้แรงใจ อีกแรง ช่วยให้ทั้งคู่ เรียงร้อยบทกวีอันไพเราะ ตลอดไปนะคะ
20 กรกฎาคม 2550 12:51 น. - comment id 145500
อยากให้มีรูปภาพของพรรณดอกไม้มากมาก