สู่ฝันวันก้าว

ภัทเรพาลทิตย์

นฤมิตรจิตแน่วจำนงหมาย
ประสานกายเกิดกรรมกระทำฝัน
สำแดงเดชเจตนาศรัทธาพลัน
ร่วมก่อฝันสร้างรางทางก้าวไป
แม้ฝันใกล้ฝันไกลให้ได้ฝัน
ค่อยสร้างสรรค์บรรเจิดเกิดขึ้นได้
ฝันของเราฝันของเขาหรือฝันใคร
แม้ฝันได้ฝันเราก้าวพร้อมกัน
หากจะก้าวก้าวเดี่ยวคงเพียงก้าว
เพียงก้าวเท้าก้าวไปให้ถึงฝัน
หากได้ก้าว ก้าวไป ไปพร้อมกัน
จะได้รัก ได้ผูกพัน ได้ฝันเรา...
(การได้ก้าวพร้อมกันจะได้อะไรมากกว่าการก้าวคนเดียว)				
comments powered by Disqus
  • ลำน้ำน่าน

    18 เมษายน 2546 14:57 น. - comment id 127874

    ในวันที่ไฟฝันกำลังกระพือโหม
    ก้าวไปให้สุดทางฝัน...
    แวะมาเป็นกำลังใจครับ
  • ขุนเขาและทะเลดาว

    21 เมษายน 2546 15:05 น. - comment id 129357

    เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะ   คุณเป็นคนที่แต่งกลอนได้อย่างมีจินตนาการมาก  ถ้อยคำที่ร้อยเรียง...สะท้อนถึงความเป็นคน..โรแมนติกแบบธรรมชาติเล็ก ๆ ค่ะ  ส่งแรงใจไปเชียร์ค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน