เคยคิดไหม ทำไมคนเราต้องร้องไห้ ทำไมต้องเสียใจ กับสิ่งที่แล้วมา เคยคิดไหม ทำไมคนเราต้องเสียน้ำตา กับวันที่เลยมา กับสิ่งที่ผ่านพ้นไป ทุกๆความเจ็บ ฝังเป็นตะกอนแห่งความหลัง ไร้หนทาง จะเปลี่ยนอะไร ไม่มีใครที่จะย้อนเวลาคืนกลับมา เพื่อจะแก้ไข ทุกเรื่องราวที่เคยผ่านไป ไม่มีใครจะฉุดรั้งเวลาที่ผ่านมาเพื่อจะผ่านไป แต่ชีวิตคนยังมีให้ก้าวไป เก็บความเจ็บไว้ ในกาลเวลา